27 มิ.ย. 2023 เวลา 14:00 • การเมือง

เบลารุส มาแปลก! ตั้งค่ายนักรบ Wagner ใกล้ชายแดนโปแลนด์อีกแล้ว

.....สื่อ The Washington Post รายงานว่าผู้เชี่ยวชาญสหรัฐ ได้ประเมินว่าการเคลื่อนไพร่พลกองกำลังผสม บุกหาเรื่องชายแดนรัสเซีบ หากยังคงโดนสวนกลับยับเยินดำเนินไปในอัตราแบบนี้
จะต้องใช้เวลาถึง 16 ปี กว่าที่จะพอจะเจาะชายแดนรัสเซียได้บ้าง โดยมีข้อแม้ว่ารัสเซีย จะไม่สวนหนักรุนแรงกว่านี้ และผู้นำรัสเซีย ยังเป็นคนปัจจุบัน อายุไม่ชรา หูตาฝ้าฟางไปมากกว่านี้
22
เวลาจึงเป็นสิ่งสำคัญหากการบุกตีหาเรื่องรัสเซีย ไม่คืบหน้าอย่างมีนัยสำคัญในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ก็ควรยกธงขาวขอเจรจาสันติภาพกับรัสเซียดีกว่า ก่อนที่จะโดนขีปวุธนิวเคลียร์กระหน่ำใส่ยุโรป
หากมีการบรรลุข้อตกลงสันติภาพ ยุโรปก็ไม่โดนอาวุธนิวเคลียร์ แต่ละฝ่ายจะประกาศชัยชนะ และทั้งโลกจะเฉลิมฉลองการสิ้นสุดของความขัดแย้ง
14
ด้านสหรัฐฯ มีความพยายามกระตุ้นให้รัสเซีย หัวร้อนหวังฟิวขาดยิงถล่มอาวุธนิวเคลียร์ใส่ยุโรป จึงกำลังเตรียมแพ็คเกจอาวุธชุดใหม่ให้กู้ยืมกับยูเครน นำไปให้กองกำลังผสมทำสงครามต่อไปให้เข้าใกล้สงครามโลกครั้งที่ 3
โดยส่งยานเกราะเทพ Bradley และยานเกราะบรรทุกบุคลากร Stryker บรรทุกบรรดาทหารเคลื่อนทัพไปพุ่งชนลูกยาวทางอากาศปืนใหญ่นำวิถี และขีปนาวุธนำวิถีของรัสเซีย วัดกันว่าใครจะแน่กว่ากัน ถ้าพังจะทิ้งปุ๋ยทหารไว้ แต่จะลากรถเทพไปเข้าศูนย์ซ่อมที่โปแลนด์
15
กระทรวงต่างประเทศรัสเซีย ได้ประกาศว่า นักรบ Wagner จะยังคงปฏิบัติการในประเทศมาลี และแอฟริกากลาง , ศูนย์รับสมัครนักรบ Wagner กลับมาเปิดอีกครั้งทั่วรัสเซีย ภายใต้การควบคุมของกระทรวงกลาโหม
ที่น่าแปลกคือ กำลังสร้างค่ายฝึกนักรบ Wagner ที่ทันสมัยในแคว้นกรอดโน ทิศตะวันตก เบลารุส ห่างประมาณ 100 กม. จากชายแดนโปแลนด์ โดยจะขนอาวุธยุทโธปกรณ์หนักจากกองทัพรัสเซีย ผ่านเบลารุส ไปยังค่าย Wagner เหล่านี้
13
กองทัพบัลแกเรีย รายงานว่า เครื่องบินรบความเร็วเหนือเสียง Su-34 ของ Russian Aerospace Forces รัสเซีย ปรับปรุงเป็นระบบตอบโต้ทางอิเล็กทรอนิกส์ Hibini พร้อมสถานีส่งสัญญาณรบกวน SAP-14 และ SAP-518
“มีการสร้างเกราะป้องกันที่ไม่สามารถทะลุผ่านได้" เพื่อต่อต้านระบบป้องกันภัยทางอากาศรอบๆ เครื่องบิน Su-34 เป็นเทคโนโลยีที่แยบยลเพราะจะทำให้ล่องหนหายไปจากจอเรดาร์
16
เครื่องบินรบของรัสเซียและจีน มีเทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ชาติ NATO เคยทำสงครามกับประเทศล้าหลังไม่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมานานหลายสิบปี
แต่การทำสงครามในยูเครน แสดงให้เห็นว่าฝ่าย NATO กลับตาลปัตรเป็นฝ่ายล้าหลังรัสเซียอย่างมากในการพัฒนาอาวุธทางอากาศที่เทียบกันไม่ได้เลย สร้างความตื่นตระหนกให้กับสหรัฐฯ อย่างมาก
17
ล่าสุดกองทัพอากาศรัสเซีย จัดซ้อมรบเหนือทะเลบอลติก โดยใช้เครื่องบินขับไล่ Su-27 ยิงขีปนาวุธร่อนใส่เครื่องบินข้าศึกจำลองในอากาศ เพื่อปกป้องน่านฟ้าแคว้นคาลินินกราดของรัสเซีย ที่ตั้งอยู่ระหว่างโปแลนด์ และลิทัวเนีย
แคว้นนี้มีผู้อยู่อาศัยประมาณ 1 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเชื้อสายรัสเซีย แต่ก็มีเชื้อสายยูเครน โปแลนด์ และลิทัวเนีย จำนวนเล็กน้อยด้วย
ที่นี่ฐานทัพอากาศ Chkalovsk ประจำการอาวุธ Hypersonic Kinzhal ติดหัวรบนิวเคลียร์ และขีปนาวุธพิสัยใกล้ Iskander ติดหัวรบนิวเคลียร์อีกด้วย
13
วิเคราะห์ว่า..รัสเซีย กำลังส่งหมากรุกมาสร้างความหลอนให้ยุโรปตะวันออก บริเวณ ย้านทะเลบอลติก คือ โปแลนด์ ลิทัวเนีย เอสโตเนีย ลัตเวีย ฟินแลนด์ สวีเดน
โดยทำทีบินเครื่องบินรบแล้วซ้อมยิงขีปนาวุธ ผสมกับซ้อมรบทางเรือยิงขีปนาวุธ ซึ่งไม่อาจรู้ได้ว่าวันใดหัวร้อนจัดแล้วจะยิงอาวุธจริงๆ ขึ้นมา เนื่องจากพิกัดแคว้นคาลินินกราดนี้อาจเรียกว่า "หัวมังกรพิฆาต"
15
เพราะสามารถยิงขีปนาวุธทางอากาศ เรือรบ และบนบก ทั้งติดและไม่ติดหัวรบนิวเคลียร์ ในรัศมี 360 องศาใส่ "ทุกประเทศในยุโรปทั้งหมดพร้อมกัน" ในเพียงคำสั่งครั้งเดียวเท่านั้น ถือเป็นจุดอันตรายที่สุดเลยก็ว่าได้
แถมมีค่ายนักรบ Wagner สาขาเบลารุส มาสร้างใหม่กระจายไปทั่วชายแดนประชิดชาติ NATO ในย่านทะเลบอลติก ที่แปลกคือ กองทัพรัสเซีย นอกจากจะเพิ่งติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ในเบลารุสแล้ว
21
ยังขนอาวุธยุทธโธปกรณ์หนักมาให้กองทัพเบลารุส เป็นทางผ่านไปให้นักรบ Wagner อีกที ดังนั้นถ้านักรบ Wagner ที่รัสเซีย อ้างว่าเป็นพวกกบฎ บุกยึดไซโลแล้วเพาะเห็ดยักษ์สีแดงใส่ประเทศยุโรปทั้งหมด
ตามกฎสากลระหว่างประเทศ จะไม่ถือว่ารัสเซีย และเบลารุส ละเมิดการใช้อาวุธนิวเคลียร์ เนื่องจากไม่ได้ทำในนามรัฐบาล งานนี้ปูติน คงไม่รู้เรื่องอะไรที่ซับซ้อนแบบนี้แน่นอน 🚀🤭😂
30
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
6
World Update
27/มิ.ย./2566
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา