28 มิ.ย. 2023 เวลา 06:09 • การเมือง

สหรัฐ อพยพทูตแล้ว! ลัตเวีย ลิทัวเนีย ร้องเสียงหลงตื่นตระหนก Wagner

.....นับวันกองทัพรัสเซีย จะ "ปล่อยของ"ไฮเทคสุดโหดออกมาแทบทุกวัน สื่อตุรกีรายงานว่ากองทัพพญาหมีใช้อากาศโดรน Okhotnik (Hunter) ลำยักษ์เป็นครั้งแรกแทนเครื่องบินรบ Su-57 รุ่นที่ 5
รูปร่างเหมือน "นกยักษ์" หรือ UFO บรรทุกอาวุธหนักได้ราวไม่เกิน 8 ตัน ปีกยาวมากถึง 19 เมตร ลำตัวยาว 14 เมตร เพดานบินกว่า 10 กม. ทำความเร็วได้มากถึง 1,000 กม./ชม. พิสัยทำการไกล 5,000 กม.
16
เจ้าโดรนลึกลับนี้เริ่มบินโจมตีอาวุธถล่มกองกำลังผสมฝ่ายสัมพันธมิตรในแคว้น Sumy โดยที่นักบินรัสเซีย นั่งควบคุมโดรนอยู่ในศูนย์บัญชาการในแนวหลัง ไร้ความเสี่ยงอย่างสิ้นเชิง
วันที่ผ่านมากองทัพรัสเซีย ได้รับข่าวกรองจากสายลับที่ส่งไปฝังตัวในยูเครนว่า มีการทหารต่างชาติจำนวนมากโดยเฉพาะหน่วยรบแรมโบ้เทพอเมริกัน ได้พักอยู่ในโรงแรมเมือง Kramatorsk ในห้องและชั้นต่างๆ
14
กองทัพรัสเซีย จึงจัดของหนักให้ยิงขีปนาวุธความแม่นยำสูงพุ่งเข้าไปเสียบตามห้องต่างๆ ที่สายลับชี้เป้า ผลคือ อาคารโรงแรมพังถล่มลงมาทัพร่างทหารต่างชาติเหล่านั้น โดยมีหน่วยกู้ภัยและทหารยูเครน ที่รอดชีวิตใช้เครื่องจักรรื้อซากอาคารเอาร่างออกมา
ฝ่ายยูเครนอ้างว่ามีผู้เป็นปุ๋ย 4 ราย และบาดเจ็บ 42 ราย แต่สายลับรัสเซียในท้องถิ่นระบุว่าทหารต่างชาติ "ระเหยหายไปแทบหมดทั้งกองร้อย" พวกที่บาดเจ็บสาหัสอ้างว่าเป็น "นักท่องเที่ยว" โดยมีรอยสักเป็นทหารของกองพันเทพในสังกัดกองทัพสหรัฐฯ
25
กองทัพรัสเซีย ได้รับรายงานจากทหารภาคพื้นดินว่าพบทหารกองกำลังผสมหน่วยรบแรมโบ้เทพ รวมตัวกันหลายร้อยนาย ที่ฐานสะพานอันโตนอฟสกี้ ฝั่งตะวันตกแม่น้ำดนีเปอร์ ในแคว้น Kherson
ดัดแปลงหัวสะพาน อย่างหนาแน่น เป็นศูนย์ควบคุมอุปกรณ์สงครามอิเล็กทรอนิกส์ของ NATO ก่อกวนโดรนรัสเซีย ศูนย์ควบคุมโดรนสอดแนม โดรนกามิกาเซ่ หวังจะทำให้ระบบป้องกันภัยทางอากาศ ที่ยิงโดรนหมดลูกจรวด
10
มีการใช้ปืน ค. และขีปนาวุธต่อต้านรถถังยิงข้ามแม่น้ำดนีเปอร์ ฝ่ายรัสเซีย สวนกลับไปด้วยปืนใหญ่ โดรนโจมตี เครื่องพ่นไฟหนักของ Tor-1 Solntsepek แต่ฐานสะพานที่ทหารเหล่านั้นหลบอยู่แข็งแรงมาก
กองทัพอากาศรัสเซีย จึงใช้ไม้ตายระเบิดยักษ์ มหาประลัย FAB-1500 เจาะบังเกอร์สำหรับทำลายเขื่อน ทิ้งใส่ฐานทางขึ้นสะพานอันโตนอฟสกี้ ที่ดัดแปลงหลบอาวุธของบรรดานักรบแรมโบ้
19
ผลคือเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง ฐานสะพานที่ดัดเป็นบังเกอร์พังยุบ ทหารหลายร้อยนายร่างฉีกขาดระเหยไปไม่เหลือแม้แต่เครื่องแบบ อุปกรณ์ไฮเทคแหลกพัง แรงระเบิดทำให้รัศมีโดยรอบราบพนาสูญ
อาคาร ต้นไม้ ไม่มีอะไรเหลือเลย กลายเป็นที่เวิ้งว้างทะเลทรายกว้างใหญ่ มีแต่เปลวไฟ และควันสีดำ ไร้สิ่งมีชีวิตทุกชนิดแม้แต่ยุงสักตัวก็ไม่รอด ไม่ต้องหาสุสานฝัง เพราะไม่รู้ว่าชิ้นส่วนกระจายระเหยหายไปไหนบ้าง
13
วันที่ผ่านมา รัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหมคิวบา ชาติที่ติดกับรัฐฟลอริดา สหรัฐ นำคณะทหารกองทัพเดินทางมาเยือนและพบกับ รัฐมนตรีกลาโหมของรัสเซีย กองทัพสองฝ่ายมีการประชุมร่วมกันเพื่อวางแผนต่อสู้กับสหรัฐฯ
โดยรัสเซียจะให้ความช่วยเหลือทางทหารต่อคิวบา ในการสนับสนุนอาวุธทันสมัย เช่น ขีปนาวุธนำวิถีพิสัยต่างๆ ที่สามารถโจมตีดินแดนสหรัฐ ได้ และสามารถเข้ากันได้กับระบบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือที่ติดตั้งในคิวบาอยู่ก่อนแล้ว
18
นาง Maria Zakharova โฆษกกระทรวงต่างประเทศรัสเซีย ระบุว่า รัสเซียตรวจพบหลักฐานว่าเจ้าหน้าที่ทูตสหรัฐ ประจำกรุงมอสโก เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ จึงมีคำสั่งขับให้ออกจากประเทศทันที
โดยรัสเซียใช้เครื่องบินโดยสาร Ilyushin-96-300 ของ Rossiya Special Flight Group (Air Force One) อพยพนักการทูตอเมริกัน ออกจากรัสเซีย ผ่านไปกรุงเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก อุ้มไปส่งยังกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐ
16
ล่าสุดลัตเวีย และลิทัวเนีย หวาดกลัวตื่นตระหนกจากการที่นักรบ Wagner จู่ๆ ก็มาโผล่ตั้งค่ายประชิดชายแดนเบลารุส อยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น พวกเขาเห็นความสามารถของทหารรับจ้าง Wagner
จึงร้องเสียงหลง ขอให้ NATO ส่งกำลังทหารแรมโบ้ และอาวุธเทพ มาด่วนเสริมความแข็งแกร่งให้กับพรมแดนทางตะวันออกของพวกตน ไม่ใช่ให้แค่โปแลนด์ชาติเดียว พวกตนยิ่งเสี่ยงกว่า
13
วิเคราะห์ว่า..รัสเซีย กำลังใช้กลวิธีหลายชนิดในการ "เดินเกมส์หมากรุก" ต่อ NATO โดย เริ่มใช้อาวุธที่โหดจัดมากขึ้น ทั้งโดรนนกยักษ์ Okhotnik (Hunter) ที่บรรทุกระเบิดน้ำหนักรวม 8 ตันไปทิ้งใส่ทหารฝ่ายตรงข้ามได้ตลอดเวลา , และใช้ระเบิดบังเกอร์ FAB-1500 ถี่ขึ้น
ระเบิดชนิดนี้ทิ้งลงแต่ลูก หมายความว่าจะมีทหารระเหยเป็นอากาศธาตุไปหลักร้อยถึงพันนาย เอาไว้ปิดจ็อบพิกัดที่ต้องการ นี่รุ่นใหญ่ FAB-5000 , FAB-9000 ยังไม่ออกโรง สนามรบยังเละขนาดนี้ไปแล้ว
15
หมากตัวถัดไปใช้นักรบ Wagner ไปตั้งค่ายในเบลารุส ประชิดชายแดนยูเครน โปแลนด์ ลิทัวเนีย ลัตเวีย จนร้องเสียงหลง เนื่องจากรัสเซีย เพิ่งประจำการขีปนาวุธพิสัยใกล้ Iskander ติดหัวรบนิวเคลียร์ในเบลารุส
นี่เป็นอันตรายที่สุดในรอบ 30 ปีของยุโรป เลยก็ว่าได้ เพราะนักรบ Wagner เหล่านี้แท้จริงแล้วอาจเป็นทหารรัสเซีย ที่ปลอมมาเพื่อใช้ปล่อยอาวุธนิวเคลียร์ออกจากไซโลเก็บ โดยทางการรัสเซีย และเบลารุส สามารถปฏิเสธความเกี่ยวข้องด้วย
17
หมากรุกตัวถัดไปคือ ร่วมมือกับกลาโหมคิวบาอย่างเปิดเผย แบ่งงานกันทำกับเกาหลีเหนือ จีน เร่งประจำการขีปนาวุธในฐานทัพคิวบา จ่อเผาขนดินแดนสหรัฐ
ส่วนการอพยพอุ้มบรรดาทูตสหรัฐ กลับไปเร่งด่วน คือการส่งสัญญาณจะเพาะเห็ดเพลิงยักษ์ในยุโรปโดยมือซ้ายนักรบ Wagner นอกระบบ ส่วนมือขวากลาโหมรัสเซีย ปรามสหรัฐฯ ว่าอย่ามายุ่ง
เพราะฐานยิงขีปนาวุธในคิวบา จ่อเผาขนพร้อมมือจะลั่น สหรัฐ จะไม่มีโอกาสแม้แต่จะทันวิ่งไปกดปุ่มแน่นอน 🚀🤭😂
26
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
9
World Update
28/มิ.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา