29 ก.ค. 2023 เวลา 00:39 • กีฬา

การฝึกเวทเทรนนิ่งมีประโยชน์ต่อนักวิ่งยังไงบ้าง

ประโยชน์ที่สำคัญของนักวิ่งมีดังนี้
1. เวทเทรนนิ่งช่วยลดปัจจัยเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นของนักวิ่ง เพราะตอนที่เราวิ่ง ร่างกายจะเกิดแรงกระแทกเกิดขึ้นในทุกก้าวที่เท้าของเราสัมผัสกับพื้น ซึ่งถ้าหากกล้ามเนื้อไม่แข็งแรง อาการบาดเจ็บอาจเกิดได้ง่ายขึ้นและมีผลกระทบไปสู่ข้อต่อ
2. เวทเทรนนิ่งนอกจากทำให้กล้ามเนื้อและร่างกายแข็งแรงขึ้น ยังทำให้ระบบสั่งการจากสมองไปยังกล้ามเนื้อ ทำงานได้ดีขึ้นด้วย ทำให้การเคลื่อนไหวของเราพัฒนาขึ้น ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพในการวิ่ง เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราวิ่งได้เร็วขึ้น
3. เวทเทรนนิ่งช่วยพัฒนาท่าทางในการวิ่งของเราให้ดีนยิ่งขึ้น จากการที่กล้ามเนื้อมีความแข็งแรงและมั่นคง ทำให้ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของข้อต่อที่ดีขึ้น และทำให้กล้ามเนื้อมีพลกำลังมากขึ้น
4. เวทเทรนนิ่งยังพัฒนาสุขภาพของนักวิ่งในภาพรวม ทั้งช่าวบลดไขมัน ทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้ดียิ่งขึ้น
5. เวทเทรนนิ่งทำให้เรามีปริมาณกล้ามเนื้อที่มากขึ้น ยิ่งปรมาฯกล้ามเนื้อเยอะการเผาพลาญพลังงานก็จะเยอะขึ้น ทำให้ปริมาณไขมันลดลง
โฆษณา