23 ส.ค. 2023 เวลา 12:58 • ไลฟ์สไตล์
กรุงเทพมหานคร

หยุดเรื่อง'เปลี่ยนนายก' ไว้ก่อน มา"เปลี่ยนความคิดตัวเอง" กัน

หยุดอ่านเรื่อง 'เปลี่ยนนายก' หันมา "เปลี่ยนความคิดตัวเอง"เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น กันดีกว่า เชื่อหรือไม่ว่าการเปลี่ยนแบบนี้ทำได้และต้องทำด้วยตัวเอง
1
ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนความคิดจาก
- รู้สึกเบื่อ เป็น ไม่เบื่อ
- รู้สึกซึมเซา เป็น เบิกบาน
- เซ็ง เศร้าและเบื่อหน่าย เป็น "ยู้ฮู ฮู้เร่..รู้สึกดีจัง"
ความเบิกบาน แจ่มใส และมีพลัง เราทำได้ และต้องทำด้วย เพื่อ เราเอง
มาดูกันค่ะ 5 ข้อที่ต้องทำตั้งแต่ตื่นนอนเพื่อผลสำเร็จ เปลี่ยนความคิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น
1. ตื่นและลุกขึ้นมาด้วยรอยยิ้ม เราจะพาเอารอยยิ้มไปที่ทำงานด้วย ยิ้มเพียงหนึ่งครั้งสร้างพลังให้เรามากมาย ถ้ายิ้มสอง หรือ สาม สี่ ห้า หรือมากกว่าล่ะคะ
2. ออกกำลังกายหลังลุกจากเตียง โธ่ ก็แค่ขยับกายสบายชีวี เอาน่า สัก 15-20 นาที จับเวลาด้วยนาฬิกาค่ะ ให้เหงื่อออกมาหนึ่งผืนผ้าเช็ดหน้า
รู้มั้ยการออกกำลังกายแบบสั้น ๆ หรือปานกลางแบบนี้ ส่งผลให้เราได้รับ Myokines หรือ ไมโอคายส์ ซึ่งเป็นสารจากกล้ามเนื้อของเราที่จะวิ่งไปจัดเรียงคอลลาเจนบนใบหน้าให้สวยและอ่อนเยาว์(อ้างอิง1,3)
..เราเสียเวลาให้กับคนอื่นมากกว่านี้ และมีแต่ทำให้เรา "แก่"ลง
เรามาเสียเวลาแค่ 15-20 นาทีเพื่อการนี้ เพื่อตัวเราเอง ดีกว่ามั้ย
3. วางแผนบริหาร "เวลา" อย่างสั้น ๆ แต่ทรงประสิทธิภาพ
..ให้รู้สิว่าไผเป็นไผ หมายถึง เราจ้ะ..ที่เป็นนายของเวลา
.. อย่า อย่า อย่า มาหลอกล่อให้ฉันเสียเวลากับ..คลิปสั้น หนังตัวอย่างหรือโฆษณาทางสื่อโซเชียลมากจนเกินไป ฉันจะดูต่อเมื่อฉันทำสิ่งต้องทำ ควรทำ และดีจ์ ที่ทำ เสร็จหมดแล้ว(ในหนึ่งวัน)
4. ดื่มน้ำเปล่าที่สะอาด อุ่นสักหน่อยจะดีมากกว่าน้ำเย็น
.. เพื่อปลุกลำไส้ให้ทำหน้าที่ขับถ่าย ดื่มให้พอก่อนหยิบอาหารใด ๆ เข้าปาก
.. น้ำดื่มเป็นตัวเริ่มปฏิกริยาทางเคมีที่สุดยอด ราคาถูกกว่าเครื่องดื่มอื่น และดีต่อสุขภาพจริง ๆ
5. ตั้งสติ เตรียมพร้อมที่จะพบกับทุกอย่างที่จะดาหน้า เข้าหาเรา ในวันนี้
ขั้นตอนนี้สำคัญมาก
.. เราหลายคนคงเจอมาแล้วว่า การตั้งสติที่ไม่ดีพอ เพียงก้าวเท้าออกจากบ้านก็รู้สึกถึง หายนะ
.. ทำไมรถจึงติดขนาดเน้(ก็เพราะเราออกสายเกินไป)
.. ทำไมจึงเปียกฝน(เพราะลืมเตรียมร่มติดมือ)
.. ทำไมโดนทวงงานแต่เช้า(เพราะไม่ได้ส่งเมลไปที่ลูกค้า/หัวหน้า ก่อนตั้งแต่เมื่อคืน)
1
.. หรืออะไรต่อมิอะไร เอาล่ะ จะเป็นอะไรก็แล้วแต่
.. วันนี้ เราจะใช้ความชาญฉลาดทางอารมณ์ ความมั่นคงของจิตใจ ความสวยใสจิตกระจ่างที่บ่มเตรียมพร้อมมาแล้ว เข้าจัดการกับมัน
..
..
เห็นมั้ยล่ะคะ
แค่เปลี่ยน..เปลี่ยนความคิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น เปลี่ยนความคิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น เปลี่ยนความคิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น เปลี่ยนความคิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น...ท่องเอาไว้ และทำค่ะ
อ้างอิง
1. Exercise-Induced Myokines can Explain the Importance of Physical Activity in the Elderly: An Overview
- myokines และการออกกำลังกาย ทำให้สาว หนุ่ม แข็งแรง และไม่แก่ๆๆๆ
3. The role of exercise-induced myokines in regulating metabolism
กาออกำลังกาย ทำให้เกิดสารไมโอคายส์ ทำให้เกิดสิ่งดีต่อชีวิตและทำให้ smart หล่อ และสวย พร้อมสุขภาพดี (ควบคุม metabolism)
โฆษณา