21 ต.ค. 2023 เวลา 18:59 • ไลฟ์สไตล์

🖤 Bobby Charlton​ ❤️

▪️
🔸 ตอนเครื่องบินตก​ ที่มิวนิค เมื่อ 65 ปีก่อน นักฟุตบอล 6​ คน และสต๊าฟทีมอีก 2​ ของ Manchester United กับนักข่าว และผู้โดยสารอื่น​ เสียชีวิตรวม​ 23​ ราย บาดเจ็บสาหัสมากน้อย แตกต่างไปทุกคน
🔸หนนั้นเด็กหนุ่มอนาคตไกล Bobby Charlton หมดสติ​กระเด็นออกมาจากเครื่องบิน​ รอดตายมา​อย่างปาฎิหาร
▪️
▪️
🔸จากเหตุการณ์​ที่ประสบ​ และเกิดขึ้นกับเพื่อน ฝังใจ Bobby อยู่แน่น ยิ่งช่วงรักษาตัวในโรงพยาบาที่มิวนิค เพื่อนสนิทของ Bobby ซึ่งเป็น Golden Boy ของวงการฟุตบอลสมัยนั้น Duncan Edword ก็มาเสียชีวิต ไปอีกราย
▪️เข็มเวลา ที่หยุดไว้ ตรงกับเหตุการณ์▪️
▪️The Munich Air Disaster▪️
🔸Bobby ทั้งกลัวทั้งขยาด ขยาดชนิดไม่เข้าสนามฟุตบอลอีก ถึงคิดจะเลิกเล่นไปเลยด้วยซ้ำ เอาถ้วยรางวัล เอาเหรียญที่เคยได้​ ทิ้งลงถังขยะ และไม่เข้าสนามฟุตบอลอยู่นาน
▪️
🔸หนนั้นทีมระส่ำ ผู้บริหารเอง ก็หวิดจะมีมติเลิกทำทีม แต่สุดท้ายก็กัดฟันสู้ สโมสรต้องดึงเด็กจากชุดเยาวชน ขึ้นมาเล่น และยืมตัวนักฟุตบอล จากสโมสรอื่นมาใช้ เพื่อให้มีผู้เล่น ลงไปแข่งขัน
▪️
▪️
🔸นานหลายเดือน ที่ Bobby หันหลังไป จนวันหนึ่งที่ Bobby คิดจะมาเยี่ยม เพื่อให้กำลังทีม ที่ผสมมาจากต่างทิศต่างทาง ก่อนการแข่งขัน นัดสำคัญนัดหนึ่ง
▪️
🔸ในห้องพักนักกีฬา Bobby พบเข้ากับ Harry​ Gregg ​ ผู้รักษาประตูตัวโต พี่ใหญ่ของทีม ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ วันที่เครื่องบินตก หนนั้นด้วย และ Harry นี่เอง ที่ยกคนนั้นลากคนนี้ ออกมาจากซากเครื่องบิน
🔺Harry Gregg : OBE 1932-2022🔺
🔸 Harry ที่เห็น Bobby เข้ามาในห้องพักนักกีฬา ด้วยท่าที​ หงอยๆ แหยงๆ และที่ Harry ทำคือ ตะเพิด Bobby ออกไป พร้อมบอกไปว่า "มรึงออกไปเลย อย่ามาแหย อย่ามาหงอย แถวนี้ ให้เด็กมันเห็น เพราะเด็กๆ มันต้องสู้ และถ้ามรึงจะสู้ แล้วพร้อมเมื่อไหร่ มรึงค่อยกลับมา"
▪️
🔸ที่เหลือจากวันนั้น เรื่องราวของ Bobby คือตำนาน ของวงการฟุตบอลระดับโลก ... Bobby Charles พา Manchester United ขึ้นสู่จุดสูงสุด เป็นแชมป์ยุโรป และพาทีมชาติอังกฤษ ไปถึงแชมป์โลก
🔺Bobby Charlton🔺
▪️Bobby Charlton : England Jersey▪️
🔸เป็นนักกีฬา ที่ถูกยอมรับในทุกวงการ เป็นที่รักของสโมสร และได้รับการยกย่อง จากคนร่วมชาติ ถูกยอมรับ ชื่นชมจากคู่แข่งขัน ว่าเก่งจริง ถ่อมตัว และเป็นสุภาพบุรุษ ทั้งในและนอกสนาม
▪️Bobby Charlton : England Jersey ▪️
🔸21/10/23 Bobby หิ้วรองเท้าคู่โปรด เดินทางไกล ไปร่วมทีม ที่มี Duncan Edword และ Herry Gregg รวมทีมเล่นกันแล้วก่อนหน้า
R.I.P Sir Bobby Charlton IBE
▪️Bobby Charlton : MUFC Jersey▪️
🖤❤️
🔸 Enjoy every Christmas & your football game "Bobby" Rest in Peace Legend.
▪️United Trinity▪️
▪️
▪️
▪️
▪️
📸 All Photos▪️by Tui Kajondej
❇️ ยกเว้น ภาพที่มีเครื่องหมาย 🔺
⭕ แดงเดือด & คุณวิชัย
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียน ไว้สะสมเรื่องเขียน ตรงนี้ 🌸
โฆษณา