2 เม.ย. 2022 เวลา 10:53 • กีฬา

💠 แดงเดือด &​ คุณวิชัย 💠

🔸เปิดจองตั๋วแดงเดือด Manchester United vs Liverpool หนแรกในเอเชีย ตอนสิบโมงเช้าและไม่ทันพ้นเที่ยง ตั๋วก็หมดในทุกราคา​ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะใช่ว่าจะเด็กผีเด็กหงส์ ในไทยเท่านั้น หวังคว้าตั๋ว ศึกใหญ่หนนี้
▪️
🔸ยังมีแฟนผีแฟนหงษ์ ทั่วทั้งอาเซี่ยน ไม่นับจีน ฮ่องกง ตะวันออกกลาง และฝรั่งในไทย​ ฝรั่งสถานทูต ที่ต่างจ้องมองหาตั๋ว ศึกนัดประวัติศาสตร์หนนี้ ด้วยสายตาเป็นมัน
▪️
🔸ผมก็เด็กผีแดงเข้ากระดูก ตามเชียร์มาตั้งแต่ 1977 ยุคผีแดงล้มหงษ์แดง ใน FA.Cup Fianl และทุกครั้ง ที่แมนฯยูฯ มาไทย ผมไม่เคยพลาด ตั้งแต่ยุคชนกับราชประชา ที่สนามศุภฯ หนนี้ก็ไม่พลาด​ มี​ 2 ใบแล้ว อยู่ในมือ
▪️
🔸ส่วนที่อังกฤษ ก็สานฝันไปดู ตั้งแต่ปี 1996 ยุค Cantona ยังเป็นขาใหญ่ พวก Beckham, Giggs, Scholes ยังละอ่อนทั้งนั้น และถ้ามา preseason แถวๆนี้ ทั้ง Malaysia ทั้ง Hongkong ผมไปทุกครั้ง
▪️
▪️
▪️
🔸การไปดูบอลฟุตบอลในต่างแดนนั้น สนุกแต่มันเหนื่อย​ แต่ก็คุ้มกับการแข่งขัน ความจริงจัง และบรรยากาศแบบอังกฤษแท้ๆ ที่ถ้าไม่ลำบากลำบนจนเกินไป ก็สมควรไปให้เห็นกับตาซักหน​
▪️
🔸ส่วนการมาเล่น Preseason ผลแพ้ชนะ​ ผมว่ามันเป็นของแถม เพราะบรรยากาศแบบนี้ มันเป็นอีกรูปแบบ จะว่าไป​ ก็คล้ายกับงาน party ที่คนรักกัน ชอบในสิ่งเดียวกัน ได้มาพบเจอกันเสียมากกว่า 🔸ทีมฟุตบอลเอง ก็เดินทางไกล​ ตั้งใจมาทำการตลาด​ ตัวนักกีฬา ยิ่งเด็กใหม่ๆคนที่ไม่เคย On Tour ​แบบนี้ โดยเฉพาะในเอเชีย จะได้เห็นถึง พลังความบ้าคลั่ง​ ที่แฟนๆใน Asia มีต่อทีม​รัก
▪️
🔸บรรยากาศหน้าสนาม ก็แตกต่างกับที่อังกฤษ ใช่ว่าจะดีหรือด้อยกว่า และบางที​ พวกฝรั่งเอง ก็ยังอยากจะสนุกสนาน กับบรรยากาศที่ผ่อนคลาย แบบนี้อยู่เช่นกัน
▪️
🔸 Red Party แบบนี้ ถ้ามาทีมเดียว ที่หน้าสนามก็คึกคัก คึกโครมน่าดูแล้ว หนนี้มาทั้งสองขาใหญ่ บู๊ท sponsor booth ขนของดีมาออกอาวุธ​ ไม่ยอมขายขี้หน้า​ กันแน่
▪️
🔸ลานเบียร์​ - ลานอาหาร, pretty, กิจกรรมหน้างาน​ ไม่นับการโหมโรง ตามห้างสรรพสินค้า, การไปเยี่ยมผู้สนับสนุน, football clinic, งานกุศล ที่ต้องไปกันแล้ว การไปชม การฝึกซ้อม และงานแถลงข่าว ไม่นับที่ FC จะไปดักล่าลายเซ็นต์​ นักกีฬาที่ตัวชื่นชอบ ทุกอย่างดูเป็นเรื่อง สนุกสนานไปเสียหมด
▪️
🔸แดงเดือด The Match Bangkok Century Cup 2022 สองคู่กัดในตำนาน มาปะทะกัน เป็นหนแรกในเอเชีย ก็อดจะคิดถึงคราวไปชมแดงเดือดที่อังกฤษ (แมนฯยูฯชนะ 3-0) และพบเข้ากับเหตุการณ์​ ที่แสนน่ารักหนึ่ง และเขียนเล่าไว้อีกตอนใน link ผีพนัน https://www.blockdit.com/posts/5f0b3c0bdd3d1c0c8e29783a
▪️
🔸เขียนเรื่องผีแดงทีมรัก เลยคิดได้ และขอเขียนถึงคำว่ารัก เป็นรักที่สุดใจ อีกรูปแบบหนึ่ง ที่มีข้อห้าม และตั้งไว้เป็นข้อยกเว้น ซึ่งจะทำให้คนไทยเรา ไม่มีวันเห็นทีม Leicester City ของครอบครัวศรีวัฒนประภา ลงสนามฟาดฟัน กับทีมฟุตบอลชาติไทย 🇹🇭
▪️Leicester City นำถ้วย Premier League มาฉลองที่ไทย หลังได้แชมป์ปี 2015-16▪️
🔸ทราบมั๊ยครับว่าเพราะอะไร? ... คุณวิชัย เคยให้เหตุผลไว้​หนหนึ่งว่า “ถ้า Leicester ชนะไทย ผมก็ไม่มีความสุข และถ้าไทยชนะ Leicester ได้ ผมก็ไม่มีความสุขอีก เช่นกัน”
▪️
🔸ดังนั้นเราคนไทย จึงจะเห็น การช่วยเหลือ สนับสนุนฟุตบอลช้างศึก จาก Leicester City ในรูปแบบอื่น ​อย่างเงินสนับสนุน หรือส่งโค๊ชมาฝึก หรือโครงการ Foxes Hunt ที่เฟ้นหานักกีฬามีแวว ไปร่ำเรียนและเล่นกีฬาที่อังกฤษ ไม่นับลูกฟุตบอล ที่ King Power มอบไปกว่า 1 ล้านลูก​ และกิจกรรมทางสังคม อึกมหาศาล ชนิดที่ผู้คนในสังคม ไม่สังเกตเห็น
▪️หนึ่งโครงการจาก Leicester City เสื้อที่ประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ให้ฟรี 1 ฤดูกาล และนำเสื้ออีก 10,000 ตัว พร้อมสกรีนชื่อ และจัดส่งฟรี ราคา 2,500 บาท ต่อตัว โดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบเงินทุกบาท ให้รพ.รามาธิบดี▪️
▪️
🔸การสูญเสีย คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา กับเหตุเฮลิคอมปเตอร์ตก ที่หน้าสนาม King Power หนนั้น ถือเป็นเรื่องที่ใหญ่ในวงกว้าง โดยเฉพาะแวดวงการบริหารธุรกิจกีฬา ที่คุณวิชัยได้จุดไฟ นำทางไว้ ให้โลกเห็น ถึงการเดินทางสู่จุดสูงสุดเป็น Champion ได้ด้วย การต่อสู้ ที่มีแบบแผน จริงใจต่อชุมชน และทำจริง
▪️1-3 : Herbert Chapman (Arsenal) @ Emirates Stadium / Ted Bates @ Southamton & Jock Stein @ Celtic Park Glasgow▪️
▪️Sir Matt Busby ▪️
▪️Sir Alex Ferguson▪️
🔸อีกไม่นาน อนุสาวรีย์ของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ก็จะถูกติดตั้ง ประดับอยู่ที่หน้า King Power Stadium ในเมือง Leicester เพื่อให้หลายๆชีวิต ที่ผ่านไปมาได้เห็น ได้รำลึกถึง สิ่งที่คุณวิชัย และครอบครัว ได้ทำไว้อย่างสุดมหัศจรรย์
▪️United Trinity▪️
🔸ไม่ต่างรูปปั้น Bill Shankly, Bob Paisley ที่ Anfield หรือ Sir Matt Busby, Sir Alex Ferguson และ 3 United Trinity ที่ Old Trafford Manchester ที่ล้วนร่วมกันสร้างความสุข​ ปลูกความหวัง​ สร้างความองอาจภาคภูมิใจ​ เป็นเรื่องยิ่งใหญ่​ สวยงามเอาไว้ ในโลกกลมๆ​ ที่เรียกกันว่า "ฟุตบอล"
▪️
▪️
📸 All Photos▪️by Tui Kajondej​
⭕ จันทร์บุรี ถึง Glasgow (Celtic)
⭕ ผีพนัน Manchester United
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียน ไว้สะสมเรื่องเขียน ตรงนี้ 🌸
โฆษณา