24 ต.ค. 2023 เวลา 12:09 • สุขภาพ
กรุงเทพมหานคร

เคยคิดธีมงานศพตัวเอง ป่วยหนักแต่โยคะจนหายและสวย

หมอสาวมีผมร่วง ป่วยไทรอยด์เป็นพิษ เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง กรดไหลย้อน กินไม่ได้จนน้ำหนักหายไป 10-20 กิโล จนสวิงกลับตามด้วย
โรคอ้วน..มาอ่านเรื่องจริงที่น่าติ่นเต้นกันค่ะ
อ่านเป็นแรงใจไม่ท้อแท้
คุณหมอเค้าทำได้
เราก็ทำได้
🔇ผ่างๆๆๆ โพสต์นี้ป้าพา มีเรื่องจริงมาขยาย
เป็นเรื่องราวนิยายอันน่าทึ่ง ของ..
ผศ. พญ.ยิ่งลักษม์ วิเศษศิริ อาจารย์ประจำภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล
👩‍⚕️🥼🧑‍⚕️
หรือ “หมอกิ๊ฟ” ผู้ที่นอกจากจะเป็นพยาธิแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านตจวิทยาแล้ว หมอกิ๊ฟยังเป็นผู้เชี่ยวชาญในวิชาเหาะเหินเดินอากาศในกีฬาที่เรียกว่า “โยคะฟลาย” อีกด้วย
โยคะฟลายเปลี่ยนชีวิต
🔇 9 ปีก่อนอยู่ดีๆ หมอกิ๊ฟ ป่วยไม่สบาย รู้สึกว่าร่างกายเปลี่ยนแปลงมาก
มีอาการเกิดขึ้นหลายระบบจนอาการหนัก
1. เริ่มจาก โรคผมร่วงเป็นหย่อมหลาย ๆ หย่อม บางหย่อมก็ใหญ่มากถึง 3 นิ้ว
ตื่นเช้ามาจะมีเส้นผมกองอยู่บนหมอน
โรคนี้เรียกว่า Alopecia Areata หรือโรคผมร่วงเป็นหย่อมจากภูมิแพ้และหรือไม่ทราบสาเหตุ
หมอกิ๊ฟเล่าว่า “..ผมร่วงมากจนต้องหาที่คาดผมอันใหญ่มาใส่เพื่อบังไว้”
ตามมาด้วยอีกหลายระบบ
2. ไทรอยด์ เป็นพิษ แบบ Grave disease(แปลว่า โรคแห่งความระทมทุกข์)
4. นอนไม่หลับอย่างรุนแรง
👉จนกระทั่งหมอกิ๊ฟเคยคิดวางแผน ”ธีม”จัดการ
งานศพของตัวเอง❕
1
..มีอีกเยอะ
..
ลองอ่านดูค่ะ
👉หมอกิ๊ฟ ผู้ที่ไม่เค้ยไม่เคยคิดว่าตัวเองจะสนุกกับการออกกำลังกาย
👉หมอกิ๊ฟผู้ที่ไม่เคยคิดจะต้องมีวินียกับกีฬา
..
เชิญชวนอ่านฉบับเต็มลิ้งค์ข้างล่า
🦋
วันนี้คุณ บิน เอ๊ย ออกกำลังกายแล้วหรือยัง
ป้าพา
🦋💓🦋
Reference
เพจ@rama
ฟังสัมภาษณ์
อ่าน🌟👆
💓
“เราให้กำลังใจตัวเราเองได้ ทุกอย่างในชีวิตที่ดีที่เคยเกิดขึ้นกับเราเอามาใช้กับตัวเรานะคะ..”
..
..
แข็งแรงกันทู้กคนนะคะ
โฆษณา