2 พ.ย. 2023 เวลา 09:38 • หนังสือ

💃🏼สนุกไม่มาก แต่ยากที่จะวาง✨

ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรดลใจให้วินดาได้เล่มนี้มา เหมือนถูกชะตาเป็นหนังสือมือสองที่ได้จากร้านพี่อุ๊ IG : klungbook ตอนแรกที่ถึงมือก็แอบตกใจว่าหนาเหมือนกันแฮะ แล้วด้วยชื่อปกเราจะอ่านรอดไหมนะ แต่พอได้เปิดอ่านเท่านั้นแหละ สิบหน้าผ่านไปมีความรู้สึกอยากรู้อีก อยากอ่านต่ออีกซะงั้น ทำให้ 20 หลักการใช้ชีวิตแบบสาวปารีเซียง อ่านเพลินไม่สะดุดเลย
เรื่องราวของสาวชาวอเมริกันที่มีเหตุผลมาใช้ชีวิตที่ปารีสในช่วงหนึ่งของชีวิต สิ่งที่เธอได้รับมันเป็นการเรียนรู้ซึมซับผ่านวัฒนธรรมและการใช้ชีวิตของชาวปารีสในสไตล์ที่น่าสนใจ ควรค่ากับการเป็นแบบอย่างในการหยิบใช้เพื่อดำเนินชีวิตของตัวเอง
เมื่อพูดถึงปารีสเรามักนึกถึงความหรูหรา ซึ่งจริงๆมีความเรียบง่ายซ่อนอยู่ และในความเรียบง่ายอย่างมีสไตล์นั้นมีความชิคอย่างลงตัวอยู่ในนั้นด้วย
วินดาอ่านแล้วเล่มนี้ชวนพาสำรวจตัวเองได้ดี มีแนวทางน่าสนใจให้เราหยิบมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันแม้เราจะเป็นชาวเอเชียก็เถอะ อย่างเเนวคิดเรื่องการใส่เสื้อผ้า การออกกำลังกาย การให้ความสำคัญกับมื้ออาหาร การให้เกียรติผู้อื่น การสังเกต การเรียนรู้วัฒนธรรมต่างถิ่น และเรื่องยิบย่อยอีกเพียบเลย
นอกจากอ่านเพลินไปกับสามร้อยกว่าหน้าแล้ว ยังได้ความรู้ ข้อคิด และแนวทางเพื่อปรับใช้ในการดำเนินชีวิตได้แบบเข้าใจง่ายเลยหละ ถือเป็นเล่มที่เกินคาดจริงจัง อีกอย่างวินดาว่าผู้เขียนและผู้แปลเล่าเรื่องถ่ายทอดได้อ่านสนุก เพลิน แนวไลฟ์สไตล์เรื่อยๆแบบไม่สะดุดดีค่ะ ชื่นชมและชื่นชอบบอกต่อคร๊าาาา
🗼20 ข้อความที่ชอบจากเล่มนี้
1.การกินจุบจิบเป็นขั้วตรงข้ามกับความเก๋
2.ไม่มีช่วงเวลาไหนเล็กน้อยเกินไปสำหรับการมีชีวิตที่ดี
3.การออกกำลังกายก็ถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน
4.ถ้าคุณใช้เวลาว่างอย่างกระฉับกระเฉงอยู่เรื่อยๆ มันจะกลายเป็นกิจวัตร
5.ตั้งภารกิจที่กระฉับกระเฉงให้ตัวเองทุกวัน
6.เธอต้องใส่ใจให้มากว่าอะไรทำให้ตัวเองดูสวยขึ้นหรือสวยน้อยลง นี่เป็นเรื่องที่ผู้หญิงทุกคนจำเป็นต้องรู้
7.ชีวิตเราไม่ได้ยืนยาวอะไรนัก ทุกวันจึงเป็นวันสำคัญ
8.ความกระตือรือร้นและความเคร่งเครียดมักไม่ค่อยเกิดขึ้นพร้อมกัน
9.จงยิ้มเข้าไว้ แสดงตัวตนให้โลกเห็น และใช้ชีวิตอย่างกระตือรือร้นในแบบของคุณเอง ทิ้งความกังวลไป และมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ ไม่ต้องสนใจเสียงชุบซิบนินทาของใคร (คนส่วนใหญ่ก็โดนนินทาเป็นปกติอยู่แล้ว) จงเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ เพราะไม่มีอะไรจะมีเสน่ห์ไปกว่านี้อีกแล้ว
10.อย่างที่คานธีกล่าวไว้ว่า เราเปลี่ยนแปลงโลกได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงตัวเอง
11.ฉันก็เริ่มติดนิสัยตรวจสอบท่าทางของตัวเองอยู่ตลอด ถ้าฉันเห็นใครสักคนนั่งหลังตรงอย่างสง่าผ่าเผย ฉันก็จะปรับท่านั่งของตัวเองทันที บุคลิกภาพที่ดีจึงเป็นสิ่งที่ติดต่อถึงกันได้
12.“คนฉลาดพูดน้อย” ประโยคนี้เป็นจริงอย่างที่สุด การพูดเท่าที่จำเป็นช่วยเสริมเสน่ห์ลึกลับให้กับคุณได้ ถ้า/คุณระวังคำพูดที่ออกจากปากและแบ่งปันเฉพาะสิ่งที่คุณอยากเล่าแค่ในเวลาที่อยากเล่า คุณก็จะมีพลังและตัวตนที่น่าสนใจขึ้นมาก
13.อย่าซุบซิบนินทาคนอื่น นี่ไม่ใช่แค่เพื่อรักษาเสน่ห์ลึกลับของตัวคุณไว้เท่านั้น แต่การซุบซิบนินทาทำให้เกิดพลังลบ
14.หนทางเดียวที่จะทำให้คุณเชี่ยวชาญมากขึ้นคือการฝึกฝน
15.“ ความสุขไม่ใช่การมีในสิ่งที่ต้องการ แต่คือความต้องการในสิ่งที่มีอยู่ ”
16.จำไว้ว่าอย่ากดตัวเองให้ต่ำลงเท่าสังคมรอบตัวเพราะกลัวคนนินทาหรือคิดว่าคุณเสแสร้ง อย่าไปเสียเวลากับคนประเภทนั้น เพราะพวกเขาไม่ควรฆ่าให้คุณคบค้าสมาคมด้วยอยู่แล้ว
 
17.การได้เห็นวัฒนธรรมใหม่ๆเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการขัดเกลาความคิดและขยายมุมมองของคุณ
18.จงผลักดันตัวเอง การเริ่มต้นทำสิ่งใหม่อาจเป็นเรื่องน่าหวาดหวั่น แต่การเรียนรู้ด้วยการเข้าชั้นเรียนเพิ่มเติมช่วยให้ชีวิตที่ราบเรียบของเรามีชีวิตชีวาขึ้นได้จริงๆ ลองมองหาชั้นเรียนที่น่าจะทำให้ชีวิตคุณน่าสนใจขึ้น
19.การมองหาความสุขจากสิ่งเรียบง่ายอาจเป็นกุญแจสำคัญของชีวิตที่มีความสุข ถ้าคุณใช้ชีวิตให้ช้าลงสักหน่อยและมีความสุขกับสิ่งเรียบง่าย มันจะนำไปสู่ชีวิตที่น่าพึงพอใจและมีสมดุล
20.ราล์ฟ วัลโด เอเมอร์สัน กล่าวไว้ว่า “ชีวิตคือการเดินทาง ไม่ใช่จุดหมายปลายทาง” เมื่อคุณใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างมีสติและอยู่กับปัจจุบัน คุณจะพร้อมเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆอยู่เสมอ ส่งผลให้คุณมีความสุขกับสิ่งเรียบง่ายรอบตัวได้โดยไม่ต้องรั้งรอ
หนังสือ : เคล็ดลับใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ที่ฉันได้เรียนรู้มาจากปารีส
ผู้เขียน : Jennifer L. Scott
ผู้แปล : อาสยา ฐกัดกุล
สำนักพิมพ์ : WeLEARN
__🦋
#windasharing
IG : windasharing
โฆษณา