11 พ.ย. 2023 เวลา 04:21 • กีฬา

ทำไมต้องใช้นาฬิกาวิ่ง ?

วันนี้คลิปลุงป้าพาวิ่ง
จะมีเนื้อหาคุยกันคือ…
ทำไมต้องใช้นาฬิกาวิ่ง?
ค่า HR คืออะไร?
และ 3ขั้นตอนง่ายๆใช้นาฬิกาวิ่งอย่างถูกวิธีคือ…
1-ศึกษาคู่มือและใช้นาฬิกาอย่างถูกวิธี
2-การตั้งค่า Max heart rate โดยคำนวณค่ามาตรฐานตอนเริ่มหัดวิ่ง
3-การตั้งค่า Max Heart rate ตามค่าจริง
คลิปนี้
เรามาพูดคุยกันเกี่ยวกับ
ขั้นตอนง่ายๆ
ในการใช้นาฬิกาวิ่งให้ตอบโจทย์
ทำให้นาฬิกาวิ่งให้ข้อมูลที่ตรงถูกต้อง
ทุกครั้งที่เราก้มมอง ขณะวิ่ง
หรือมานั่งวิเคราะห์ข้อมูล
ในระหว่างการวิ่งย้อนหลัง
ทำไมต้องใช้นาฬิกาวิ่งหรือครับ?
Sport watch หรือนาฬิกาวิ่ง
เค้าเป็นมากกว่านาฬิกาทั่วไปนะครับ
คือไม่ไช่แค่บอกเวลาอย่างเดียว
เพราะเทคโนโลยีเดี๋ยวนี้
ทำให้นาฬิกาข้อมือเรา
มีเซนเซอร์นับสิบชนิด
ที่จะคอยให้ข้อมูลในระหว่างวิ่ง
และวันนี้เราจะขอเจาะจงคุยกัน
ก็คือ
ตัวเซนเซอร์ที่มีความสำคัญมากตัวนึงคือ
เซนเซอร์จับข้อมูลอัตราเต้นของหัวใจขณะวิ่ง
หรือ
Heart rate Monitor
นะครับผม
โฆษณา