12 พ.ย. 2023 เวลา 03:16 • สิ่งแวดล้อม

SCero Mission Ep.20

3 เคล็ดลับควรรู้ ! ในการตกแต่งบ้านแบบรักษ์โลก 🌏💚
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าขณะนี้เทรนด์รักษ์โลกกำลังมาแรง หลายคนก็เริ่มปรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น แม้กระทั่งการตกแต่งบ้านก็มีส่วนสำคัญในการช่วยโลกของเราได้มากอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งจะเป็นวิธีอะไรบ้างนั้นมาดูกันครับ
1. เลือกตกแต่งบ้านจากฟังก์ชันการใช้งาน
ในการตกแต่งบ้านนั้นเราควรให้ความสำคัญเรื่องฟังก์ชันการใช้งานที่สุด แน่นอนว่าเรื่องความสวยงามก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม แต่เราควรยึดที่การใช้งานจริงเป็นหลัก ควรออกแบบตกแต่งให้ทุกพื้นที่ในบ้านได้ใช้ประโยชน์สูงสุด แล้วจึงปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคล เพื่อให้ใช้ทรัพยากรและพื้นที่อย่างคุ้มค่านั่นเอง
2. เลือกของที่คุณภาพและใช้ได้คุ้มค่ามากกว่าราคาถูกแต่เปลี่ยนบ่อย
เพราะเรารู้กันดีอยู่แล้วว่าของที่มีคุณภาพย่อมใช้ได้นานกว่าของที่ราคาถูกแต่ต้องเปลี่ยนบ่อย ทั้งในแง่ของค่าใช้จ่ายและการเพิ่มขยะให้แก่โลก ที่จะก่อให้เกิดมลภาวะต่อไปในอนาคตอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นการลดขยะได้ตั้งแต่ต้นอย่างการเลือกใช้ของที่มีคุณภาพจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด
3. ดูแลรักษาของทุกอย่างให้ใช้งานได้ยาวนานที่สุด
ขั้นตอนสุดท้ายที่สำคัญที่สุด นั่นคือการบำรุงรักษา เพื่อให้ของที่เราใช้ตกแต่งบ้านของเรานั้นคงสภาพเพื่อนำไปใช้งานให้ยาวนานที่สุด เพราะยิ่งใช้ได้นานก็ยิ่งช่วยประหยัดทรัพยากรและค่าใช้จ่ายในการหาซื้อชิ้นใหม่มาทดแทน ซึ่งส่งผลดีทั้งต่อเจ้าของและโลกของเรา
ด้วย 3 เคล็ดลับน่ารู้ในการตกแต่งบ้านเพียงเท่านี้ก็ช่วยให้บ้านของเราทั้งน่าอยู่ ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า เหมาะกับไลฟ์สไตล์ แถมยังช่วยยืดอายุให้โลกได้อีก ดังนั้นทุกท่านอย่างลืมนำไปปรับใช้ เพื่อเติมเต็มความสุขให้โลกของเราสวยงามอย่างยั่งยืนกันด้วยนะครับ
#SCeroMission #SCAsset #SCยั่งยืน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา