6 ธ.ค. 2023 เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๓๖ ปฏิบัติพัฒนาจิตใจให้เหมือนเรือนที่มุงดีแล้ว ฝนคือราคะย่อมรั่วรดไม่ได้

เราต้องประพฤติต้องปฏิบัติ เพราะเราทุกคนจะทำตัวเองเสียหายเราทำตามพระพุทธเจ้า เราจะเป็นมนุษย์รวยมีอยู่มีกินมีใช้เหลือใช้ และเข้าสู่ความเป็นเทวดาตั้งแต่ยังไม่ตายก็เป็นเทวดาแล้ว พระพุทธเจ้าถึงให้เรามีสติมีปัญญาไม่หลง ทุกอย่างนั้นมันมีความสุขอยู่สองอย่างนะ สุขทางกายและสุขทางใจ เราอย่าไปติดแต่ความสุขทางร่างกาย
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง มนุษย์ที่สมบูรณ์ | ตอนที่ ๓๖ ปฏิบัติพัฒนาจิตใจให้เหมือนเรือนที่มุงดีแล้ว ฝนคือราคะย่อมรั่วรดไม่ได้
วันพุธที่ ๖ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๖
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา