14 ม.ค. เวลา 03:25 • สิ่งแวดล้อม

SCero Mission Ep.30 🌎

Waste To Value : เพิ่มมูลค่าไวนิลสู่ “กระเป๋าไวนิล” เก๋แถมรักษ์โลก
ป้ายโฆษณาไวนิล ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือประชาสัมพันธ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากใช้งบประมาณน้อย เข้าถึงสายตาผู้คนได้ง่าย ได้ด้วยการแขวนไว้ได้เฉย ๆ โดยไม่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าใดใด แถมยังทนแดดทนฝนได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย
แต่เมื่อผ่านเวลาไปสักระยะหนึ่ง ป้ายไวนิลก็จะถูกเปลี่ยนและปลดประจำการลง ทำให้จากคุณประโยชน์ของความทนทานของไวนิล ได้กลับกลายเป็นปัญหาไปแทน เนื่องจากจะจัดอยู่ในประเภทขยะที่กำจัดได้ยากทันที
SC Asset เล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงได้ร่วมมือกับบริษัทร่วมกับคู่ค้าผู้ผลิตป้ายโฆษณา ก่อให้เกิดเป็นโครงการการจัดการขยะป้ายไวนิล ดำเนินการจัดการของเสียและขยะจากป้ายไวนิล โดยเก็บป้ายไวนิลจากการใช้งานที่ยังมีสภาพสมบูรณ์ไม่ฉีกขาด
มาออกแบบและตัดเย็บเป็นกระเป๋าสำหรับใช้งาน ( Upcycling ) เพื่อลดปริมาณขยะจากการนำไปฝังกลบและลดภาระค่าใช้จ่ายจากการซื้อกระเป๋าสำหรับใส่อุปกรณ์หรือของใช้ที่จำเป็น โดยได้ทำการสำรวจความต้องการของรูปแบบกระเป๋าจากแรงงานในโครงการก่อสร้าง เพื่อผลิตเป็นกระเป๋าที่สามารถใช้งานได้จริงและมอบให้เป็นกำลังใจสำหรับการทำงานให้กับแรงงานในโครงการ
โดยในปี 2565 ที่ผ่านมานั้น ไวนิลกว่า 3 แสน 5 พัน ตารางเมตร ได้ถูกนำมาเปลี่ยนเป็นกระเป๋าเพื่อส่งมอบให้กับแรงงานในโครงการก่อสร้าง ถึง 1,500 ใบเลยทีเดียว หรือประเมินได้ว่าช่วยลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ไปถึง 0.62 ตัน เรียกได้ว่าโครงการนี้ นอกจากจะช่วยลดปัญหาขยะเพื่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นการส่งต่อความสุขให้แก่สังคมอีกด้วย
SC Asset ยังเชื่อมั่นในเรื่องความยั่งยืนของสังคมและสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะเป็นองค์กรในธุรกิจอสังหาฯ ที่จะช่วยลดการก่อให้เกิดมลภาวะให้แก่โลกตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ พร้อมสนับสนุนการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขของทุกคน
#SCAsset #SCeroMission #SCยั่งยืน #Upcycling

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา