18 ก.พ. เวลา 07:20 • สิ่งแวดล้อม

SCero Mission Ep.34

SC Recycled เสื้อรักษ์โลกจากขวดพลาสติก เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา SC Asset มุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืนบนวิถีโลกใหม่ ผ่านการสร้างคุณค่าสู่ผู้คนและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เกิดเป็นโครงการมากมายที่ใส่ใจดูแลโลกตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ครอบคลุมไปยังระดับสังคม ผู้บริโภค ผู้อยู่อาศัยโดยรอบ รวมไปถึงพนักงานผู้ปฏิบัติการที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด
SC Asset เชื่อว่าการสร้างจิตสำนึกที่ดีต้องเริ่มจากภายในองค์กรของเรา เราจึงส่งเสริมให้พนักงานช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการต่าง ๆ ที่พัฒนามาจากความรักษ์โลก ทั้งการจัดการออฟฟิศประหยัดพลังงาน กิจกรรมแยกขยะ และล่าสุดกับโครงการ ‘เสื้อ Recycled’
ในหนึ่งปีอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอมีการใช้ทรัพยากรธรรมชาติไปอย่างมากมาย เช่น น้ำสะอาดในการปลูกฝ้าย น้ำในกระบวนการฟอกย้อม รวมถึงการใช้พลังงานต่าง ๆ คงเป็นเรื่องที่ดีกว่าหากเรามองหาทางเลือกที่จะช่วยลดปัญหานี้
เสื้อยูนิฟอร์มพนักงานที่ทาง SC Asset ใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยเรานำเอาขวดพลาสติกรีไซเคิลกว่า 15,142 กิโลกรัม มาผ่านกระบวนการรีไซเคิลให้กลายเป็นผ้าใหม่ ซึ่งมีส่วนในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สูงถึง 15,747 กิโลกรัม ลดการใช้น้ำในกระบวนการผลิตเสื้อ 1,022,236 ลิตร และประหยัดพลังงาน 184,429 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง
นอกจากนี้เสื้อ Recycled ไม่เพียงแต่จะคำนึงถึงการลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติเท่านั้น เรายังใส่ใจถึงคุณภาพการสวมใส่ที่สบาย ระบายเหงื่อ และความทนทานอีกด้วย ดังนั้นเราจึงเชื่อมั่นในการใช้ชีวิตประจำวันที่มีความสุขควบคู่ไปกับการใส่ใจโลกอยู่เสมอมา เพื่อส่งต่อความยั่งยืนต่อไปในอนาคต
#SCeroMission #SCยั่งยืน #เสื้อรีไซเคิล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา