15 เม.ย. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๕๐ บุคคลใดเป็นผู้กลืนกินกาลเวลา บุคคลนั้นได้เผาตัณหาที่เบียดเบียนเหล่าสัตว์ได้แล้ว

ทุกคนนั้นแก้ปัญหาได้ด้วยการมีสัมมาทิฏฐิ ความเห็นถูกต้องความเข้าใจถูกต้องการปฏิบัติที่ถูกต้อง การก้าวไปในชีวิตประจำวันของเรา เวลาจะได้ไม่กินเรา หากเรามีความเห็นผิดเวลาจะกินเรา เพราะเราเอาตัวตนเป็นที่ตั้ง เราจะเสียเวลาในการดำเนินชิวิตที่ประเสริฐ เพราะคนธรรมดาสามัญที่เป็นปุถุชนนั้น
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง คุณของพระธรรม | ตอนที่ ๕๐ บุคคลใดเป็นผู้กลืนกินกาลเวลา บุคคลนั้นได้เผาตัณหาที่เบียดเบียนเหล่าสัตว์ได้แล้ว
วันจันทร์ที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา