14 เม.ย. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๔๙ วันมหาสงกรานต์ ให้ชีวิตเบิกบานด้วยปัญญาความเห็นถูกต้อง เข้าใจถูกต้อง ปฏิบัติถูกต้อง

เราทุกคนต้องยกเลิกตัวยกเลิกตน อย่าให้ใจของเรามีตัวมีตน ถ้ามีตัวมีตนมันก็ย่อมมีอคติทั้ง ๔ การดำเนินชีวิตของเราทุกคนที่เอาตัวตนเป็นที่ตั้งเรียกว่าทุจริต การที่เราจะแก้ไขทุจริต เราทุกคนต้องมายกเลิกตัวยกเลิกตน มีความสุขในการทำงาน มีความสุขในการปฏิบัติธรรม เมื่อเรายกเลิกตัวตน สมองของเรามันจะไม่สับสนทันที ศีลสมาธิปัญญา จะเกิดขึ้นกับเราทันที
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง คุณของพระธรรม | ตอนที่ ๔๙ วันมหาสงกรานต์ ให้ชีวิตเบิกบานด้วยปัญญาความเห็นถูกต้อง เข้าใจถูกต้อง ปฏิบัติถูกต้อง
วันอาทิตย์ที่ ๑๔ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา