ความคิดเห็นบนชุมชน
gitinformationcenter
  • 6
    โพสต์
  • 0
    คำถาม
  • 0
    สมาชิก
  • Body Piercing กับหลากวัฒนธรรม ความเชื่อ และแฟชั่น
    การเจาะร่างกายเพื่อสวมใส่เครื่องประดับนั้นมีประวัติมานานหลายพันปี ด้วยเป็นวัฒนธรรมรูปแบบหนึ่งที่อยู่คู่กับอารยธรรม ความเชื่อ และขนบธรรมเนียมของมนุษย์ ซึ่งพบเห็นได้จากทั่วทุกมุมโลก กระทั่งปัจจุบันพัฒนามาเป็นกระแ... อ่านต่อ
  • เจาะตลาดผู้บริโภคกลุ่ม YOLD…โอกาสเครื่องประดับผู้สูงอายุ
    การเพิ่มขึ้นของประชากรผู้สูงอายุทั่วโลกทำให้เกิดระบบเศรษฐกิจใหม่ซึ่งเรียกกันว่า “เศรษฐกิจสูงวัย” (Silver Economy) ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ตอบสนองความต้องการและความจำเป็นสำหรับผู้สูงอายุ โดยเฉพาะคนกลุ่ม YOLD ซ... อ่านต่อ
  • การซื้อให้ตนเองเป็นเหตุผลอันดับแรกในการซื้อเครื่องประดับของชาวอเมริกัน
    สหรัฐอเมริกายังคงเป็นประเทศผู้บริโภคเครื่องประดับรายใหญ่ของโลก คาดว่าดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคสส่วนบุคคลในการซื้อเครื่องประดับและนาฬิกาของชาวอเมริกันจะเติบโตร้อยละ 5.2 ต่อปีจนถึงปี 2025 จากภาวะเศรษฐกิจท... อ่านต่อ
  • เศรษฐกิจหมุนเวียนสู่ความยั่งยืนของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ
    เดิมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการตอบสนองการบริโภคนั้น ก่อให้เกิดปัญหาของเสียและมลพิษต่อโลกใบนี้ติดตามมา จากปัญหาดังกล่าวจึงนำมาสู่การนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนมาใช้ ซึ่งนอกจากสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจแล้วยังก่อ... อ่านต่อ
  • จีนขับเคลื่อนอุปสงค์เครื่องประดับทั่วโลก
    จีนเป็นตลาดผู้บริโภคที่แข็งแกร่งที่สุดในอุตสาหกรรมเครื่องประดับในช่วงไม่กี่ปีมานี้เนื่องจากการบริโภคสินค้าหรูหราภายในประเทศมีแนวโน้มเติบโตขึ้น ทั้งนี้เป็นผลจากการปิดเมืองเพราะโรคระบาดและการจำกัดการเดินทาง ทำให้... อ่านต่อ
  • 7 ปัจจัยปลุกกระแสการออกแบบเครื่องประดับ ในปี 2022
    จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมาจึงไม่น่าแปลกใจที่ Le Vian คาดว่าปัจจัยอย่างเช่นความรักและความยืดหยุ่นในการรับสถานการณ์จะมีบทบาทสำคัญในแวดวงเครื่องประดับในช่วงปี 2022 โดยคาดการณ์แนว... อ่านต่อ