9 ก.ค. 2021 เวลา 11:21 • การศึกษา
แนะนำ 7 ซีรีส์ podcast มีสาระฟังได้ยาว ๆ
2
Blockdit คอนเทนต์แพลตฟอร์มที่มีการรวมเนื้อหาไว้ในที่เดียวให้เพื่อน ๆ ได้ติดตามเรื่องราวที่ชื่นชอบได้แบบต่อเนื่องด้วยรูปแบบซีรีส์ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์รวมบทความ ซีรีส์รวมวิดีโอ หรือซีรีส์รวมพอดแคสต์ วันนี้เราเลยขอเอาใจสายนักฟังพอดแคสต์กันหน่อย คัดมาให้ฟังกันยาว ๆ กับ 7 พอดแคสต์ รวมซีรีส์ที่น่าฟัง มาติดตามกันเลย
3
🔆1. Charoen🔆
“พุ่มรัก พานสิงห์ Podcast ความบันเทิงของละครวิทยุด้วยรูปแบบทันสมัย” Podcast Series by Charoen
2
เพจ Charoen
Charoen เพจน้องใหม่ใน Blockdit แต่ฝีมือในการสร้างคอนเทนต์ระดับคุณภาพเลย ด้วยการนำนิยายไทยขายดีแนวสืบสวนสอบสวน ผลงานเขียนของ วินทร์ เลียววาริณ ที่มีตัวละครหลักเป็นนักสืบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นชื่อว่า พุ่มรัก พานสิงห์ นำมาปลุกปั้นให้ตัวละครมีชีวิตผ่านการทำเป็นพอดแคสต์สไตล์ละครวิทยุ
1
ซึ่งมีการดำเนินเรื่องที่ชวนน่าติดตาม ฟังสนุก คอยลุ้นไปกับการสืบสวนคลี่คลายคดีต่าง ๆ ซึ่งเพจ Charoen ได้ทำ podcast พุ่มรัก พานสิงห์ นี้ออกมาให้ติดตามหลายตอนแล้ว มีทั้งหมด 10 ตอน จากหนังสือนิยายพุ่มรัก พานสิงห์เล่มที่ 1
2
ซึ่งเตรียมฟังกันได้ยาว ๆ เลยเพราะนิยายพุ่มรัก พานสิงห์ มีมากถึง 9 เล่ม ซึ่งในช่วงแรกทางเพจ Charoen ได้ลิขสิทธิ์มาทำจำนวน 4 เล่ม ยังมีให้ติดตามฟังกันได้อีกยาว ๆ ลองติดตามฟังพอดแคสต์ซีรีส์นี้กันได้ แฟนหนังสืออย่าลืมกดติดตามเพจกันด้วยที่เพจ Charoen
Bookmark ซีรีส์ ได้ที่ : https://www.blockdit.com/series/60e3dd5b2faa6e0c83469413
1
ฟังพอดแคสต์ได้ที่ :
ติดตามเพจที่ :
🔆2. Rewrite🔆
1
“Rewrite Podcast สอนเทคนิคการเขียนเพื่อเข้าใจชีวิตมากขึ้น” Podcast Series
เพจ Rewrite
มาเปิดโลกการเขียน การเล่าเรื่อง ที่จะทำให้ผู้ฟังได้ประโยชน์ และพัฒนาทักษะงานเขียน การเล่าเรื่อง ให้ก้าวข้ามขีดจำกัดไปอีกขั้นกับ เพจ Rewrite อีกหนึ่งโปรเจ็คของ คุณโจ้ และคุณเน็ต แห่ง Readery ที่มาชวนคุยพร้อมถ่ายทอดเทคนิคเกี่ยวกับงานเขียนต่าง ๆ ผ่านพอดแคสต์ซ๊รีส์ที่ชื่อ “Rewrite Podcast”
เช่น เทคนิคการเขียนแบบเจาะจงลง Detail , เริ่มเขียนด้วยคำถาม , จะใช้พล็อตนำหรือโฟกัสที่ตัวละคร และเคล็ดลับอีกมามายมีให้ติดตามหลายตอน ถ้าคุณเป็นคนที่สนใจงานเขียน ต้องการเพิ่มสกิลงานเขียนให้ตัวเอง นี่คือพอดแคสต์ที่ไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน ลองฟังดูแล้วจะรู้ว่าเรื่องเขียนเล่าเรื่องไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
Bookmark ซีรีส์ ได้ที่ : https://www.blockdit.com/series/60d882a94ea43d0c5eb56e10
ฟังพอดแคสต์ได้ที่ :
ติดตามเพจที่ :
🔆3. Good Morning Podcast🔆
1
“Good Morning Podcast เพิ่ม Productive, Branding Self-help” Podcast Series
เพจ Good Morning Podcast
รายการ Podcast ที่จะมาปลุกให้คุณตื่นขึ้นมาทุกเช้าด้วยสาระดี ๆ เพื่อใช้ชีวิตได้อย่าง Productive ทุกวัน ด้วยการเล่าข้อคิดดี ๆ เกี่ยวกับเทคนิคการพัฒนาตัวเอง ทักษะที่ช่วยในการทำงาน จิตวิทยาในการบริหารคน รวมถึงการสร้างแบรนด์ การสื่อสารด้านการตลาด
ที่ได้จากหนังสือชื่อดังหลากหลายเล่ม มาเล่าเป็นตอนสั้นให้ฟังกัน ประมาณ 10 นาที ด้วยลีลาการเล่าที่สนุก ฟังเพลิน แถมได้สาระแน่น ๆ โดยเพจจะปล่อย Podcast ทุก 6 โมงเช้าทุกวันทำงานตรงกับชื่อเพจ Good Morning Podcast เลย ถ้าอยากเพิ่มอาหารสมองในทุกเช้ามาติดตาม Good Morning Podcast กันได้เลย
Bookmark ซีรีส์ ได้ที่ : https://www.blockdit.com/series/60e1eb8a81bf110f0eeaa096
ฟังพอดแคสต์ได้ที่ :
ติดตามเพจที่ :
🔆4. เรื่องเล่าจากร่างกาย🔆
“เรื่องเล่าจากร่างกาย Podcast วิทยาศาสตร์เกี่ยวกับ ร่างกาย สมองและจิตวิทยา” Podcast Series
2
เพจ เรื่องเล่าจากร่างกาย
มาเพิ่มอาหารสมองในเรื่องการดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองในรูปแบบ Podcast ไปกับเพจเรื่องเล่าจากร่างกาย ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานของร่างกาย สมอง จิตวิทยาของมนุษย์ ทำให้คุณเข้าใจตัวเอง และคนอื่นมากขึ้น จากการถ่ายทอดความรู้ของ นายแพทย์ชัชพล เกียรติขจรธาดา หรือ หมอเอ้ว และ พญ.ของขวัญปีใหม่ พะนอจันทร์
ที่มีการเล่าเรื่องที่ทั้งสนุก และได้สาระ มีเรื่องเล่าที่น่าติดตามหลายตอนเลย เช่น กาแฟดีกับสุขภาพอย่างไร? , รู้จักหน้าที่การทำงานของม้าม , ทำไมผู้ชายผู้หญิงถึงคิดต่างกัน? , รู้ไหมว่าภูมิคุ้มกันทำงานอย่างไร? และอีกหลากหลายเรื่องเล่าความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ
Bookmark ซีรีส์ ได้ที่ : https://www.blockdit.com/series/60dff9267ae2dd0f47ef60f2
ฟังพอดแคสต์ได้ที่ :
ติดตามเพจที่ :
🔆5. Techhub🔆
“Techhub Podcast อยากให้คนรู้ทันเทคโนโลยี ฉลาดใช้ ไม่ตกเป็นเหยื่อ” Podcast Series
เพจ Techhub
อัปเดต How to และ Tips เจ๋ง ๆ เพื่อช่วยให้เรื่อง IT เป็นเรื่องที่ใช้งานง่ายสำหรับคุณ ซึ่งมีการแนะนำขั้นตอนวิธีการใช้งานอย่างละเอียด รวมถึงประโยชน์ในการช่วยให้การทำงานสะดวกมากขึ้น เช่น ดูยังไงว่ามือถือถูก Hack , โค้ดลับเช็คเบอร์ในมือถือ , สั่งปลดลิ้งก์กวนใจในคลิกเดียว , ทริคเรียกคืนหน้าเว็บที่เผลอกดปิดไป , ใครแอบแก้ไฟล์จับผิดได้ในคลิกเดียว และอีกหลายเคล็ด(ไม่)ลับที่น่ารู้ที่เพจ Techhub
3
Bookmark ซีรีส์ ได้ที่ : https://www.blockdit.com/series/60ddd7cf4baff60b9d83e84f
ฟังพอดแคสต์ได้ที่ :
ติดตามเพจที่ :
🔆6. Nopadol’s Story🔆
“Nopadol’s Story Podcast ความรู้ทางธุรกิจ พัฒนาตัวเอง แรงบันดาลใจ” Podcast Series
เพจ Nopadol’s Story
เป็น Podcast ที่แบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ และข้อคิดดี ๆ จากหนังสือที่น่าสนใจมากมาย สามารถนำสาระที่ได้ไปปรับใช้ได้ในชีวิตการทำงาน และชีวิตประจำวัน โดยศาสตราจารย์ ดร. นภดล ร่มโพธิ์ จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถ่ายทอดด้วยน้ำเสียงที่น่าฟัง พร้อมไอเดียที่นำไปใช้ได้จริง
1
มีพอดแคสต์ให้ติดตามมากมายหลายตอนฟังกันยาว ๆ แบบจุใจได้เลย เช่น งานประจำสอนทำธุรกิจ , สร้างคอนเน็กชั่นแกร่งด้วยจุดแข็งของมนุษย์อินโทรเวิร์ต , ในเวลาหม่นเศร้าชีวิตก็ยังเป็นของเรา , อยากสร้างนิสัยให้เป็นคน Productive ต้องอ่านหนังสือเล่มไหนดี และรายการซีรีส์พอดแคสต์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับแนวคิด Objectives and Key Results หรือ OKRs ที่สามารถนำไปใช้ปฏิบัติงานได้จริง
Bookmark ซีรีส์ ได้ที่ : https://www.blockdit.com/series/60dfc348fb22620f38af8473
3
ฟังพอดแคสต์ได้ที่ :
ติดตามเพจที่ :
🔆7. Porpear พ.แพร์ แคร์เรื่องหญิง🔆
“แคร์เรื่องหญิง Podcast ที่แคร์สุขภาพทุกเรื่องของผู้หญิง” Podcast Series by Porpear พ.แพร์
เพจ Porpear พ.แพร์ แคร์เรื่องหญิง
เพจที่สาว ๆ ใน Blockdit ต้องติดตาม ด้วยคอนเทนต์ที่ทำมาแบบ Exclusive เพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ ทั้งด้านสุขภาพ ด้านร่างกาย และความงาม มีพอดแคสต์ซีรีส์ที่น่าสนใจอย่าง แคร์เรื่องผู้หญิง มีให้ฟังกันมากถึง 31 ตอน ยังมีซีรีส์อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีก เช่น พ.แพร์ แชร์มะเร็ง , พ.แพร์ แปลให้ ผู้ฟังเข้าไปกดติดตามกันต่อได้เลยที่เพจ Porpear พ.แพร์ แคร์เรื่องหญิง
Bookmark ซีรีส์ ได้ที่ : https://www.blockdit.com/series/603c8d03f842f70bf43333ba
ฟังพอดแคสต์ได้ที่ :
ติดตามเพจที่ :
เป็นยังไงกันบ้างกับรวมซีรีส์ พอดแคสต์ ที่ทาง Blockdit นำมาแนะนำให้ติดตามกัน ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีเพจที่กดติดตามและมีการทำพอดแคสต์ที่น่าสนใจสามารถมาบอกกันเพื่อแบ่งปันกันในคอมเมนต์ได้ และในครั้งหน้าจะมาแนะนำบทความซีรีส์ที่น่าสนใจอย่าลืมติดตามกันด้วย
ครีเอเตอร์ที่ทำเพจอย่าลืมสร้างซีรีส์เพื่อเป็นรวบรวมคอนเทนต์ไว้ในที่เดียว ผู้ใช้งานจะสามารถเข้ามาเห็นคอนเทนต์เหล่านั้นได้ การสร้างซีรีส์สามารถสร้างได้ทั้งซีรีส์รวมบทความ ซีรีส์รวมวิดีโอ หรือซีรีส์รวม podcast ลองสร้างซีรีส์กันดู ดูวิธีการสร้างซีรีส์แบบฉบับทำได้เองได้ง่ายที่
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้กับผู้ใช้งานอีก 2 ล้านคนได้ที่นี่
ดาวน์โหลดแอปฯ www.blockdit.com/download
หรือเข้าเว็บไซต์ www.blockdit.com
1
โฆษณา