19 มิ.ย. 2022 เวลา 02:40 • ไลฟ์สไตล์
5 คำคมความเป็นผู้นำที่สร้างแรงบันดาลใจที่คุณต้องได้ยิน
คำพูดมักจะเป็นเศษเสี้ยวของปัญญาที่เราจำเป็นต้องเข้าใจ เรียนรู้จากมัน และใช้เพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของเราในฐานะผู้นำ
ต่อไปนี้คือคำพูดสร้างแรงบันดาลใจ 5 ข้อเกี่ยวกับความเป็นผู้นำที่คุณต้องได้ยิน และมองหาประโยชน์จากภูมิปัญญาอันเหนือกาลเวลาของพวกเขา
5 คำคมความเป็นผู้นำที่สร้างแรงบันดาลใจที่คุณต้องได้ยิน
ทำราวกับว่าสิ่งที่คุณทำทำให้เกิดความแตกต่าง ทำมัน – วิลเลียม เจมส์
ผู้คนยังมองหาผู้นำเพื่อดูว่าต้องทำอย่างไร ยอดเยี่ยมอย่างไร ร้อนแรงเพื่อปฏิบัติต่อผู้คน ความเป็นผู้นำเป็นตัวกำหนดวัฒนธรรม และคุณทำอย่างนั้นทุกวันผ่านการกระทำของคุณ ดังนั้นให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจถึงความสำคัญของการกระทำแต่ละอย่างที่คุณทำ เพราะสิ่งเหล่านี้สร้างความแตกต่าง
ความสำเร็จไม่ใช่จุดสิ้นสุด ความล้มเหลวไม่ได้เป็นอันตรายถึงชีวิต: ความกล้าหาญที่จะดำเนินต่อไปนั้นมีค่า – วินสตัน เชอร์ชิลล์
ในฐานะผู้นำ ทีมของคุณจะประสบทั้งความสำเร็จและความล้มเหลว และงานของคุณคือทำให้แน่ใจว่าในทั้งสองกรณีพวกเขาจะลุกขึ้นและลองอีกครั้ง วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำคือต้องแน่ใจว่าคุณให้ผลตอบรับเชิงบวกสำหรับความพยายามนี้เพราะสิ่งที่ได้รับการยอมรับนั้นซ้ำแล้วซ้ำอีกและจะช่วยให้มั่นใจว่าพวกเขาจะไปอีกครั้ง คุณต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยซึ่งทีมรู้สึกว่าพวกเขาจะไม่ถูกลงโทษหากพวกเขาทำผิดพลาดหรือล้มเหลว
เพราะนั่นจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขาที่ไม่เพียงแต่จะพยายามเท่านั้น แต่ยังต้องพยายามอีกครั้งอีกด้วย
หากคุณเล็งเป้าหมายไปที่ความว่างเปล่า ยังไงคุณก็จะยิงเข้าเป้าทุกครั้ง – ซิก ซิกลาร์ (Zig Ziglar)
ถ้าคุณไม่ได้ตั้งเป้าหมายให้แก่ชีวิตเลย มันก็แทบจะแน่นอนอยู่แล้วว่าคุณจะต้องผิดหวังอย่างมากกับการกระทำของคุณเอง เพราะการมุ่งหน้าไปสู่จุดหมายอันว่างเปล่า มันก็คือการที่คุณกำลังทำให้ตัวคุณเองไปไม่ถึงไหนสักทียังไงล่ะ
เชื่อว่าคุณทำได้และคุณมาครึ่งทางแล้ว – ธีโอดอร์ รูสเวลต์
พลังแห่งความเชื่อไม่ควรมองข้าม เมื่อเราเชื่อว่าเราสามารถบรรลุเป้าหมายได้ นั่นทำให้เรามีความมั่นใจและเป็นแรงบันดาลใจในการออกเดินทาง บ่อยครั้งที่เป้าหมายล้มเหลวเพราะผู้คนกลัวเกินกว่าที่จะเริ่ม หรือพวกเขาลาออกจากประเด็นแรกเพราะขาดความเชื่อ
งานของผู้นำคือการสร้างความเชื่อมั่นในความสามารถของทีม ความเชื่อในแผน และความเชื่อในผู้นำ เมื่อคุณสามารถทำเช่นนั้น ทีมจะก้าวขึ้นสู่ความท้าทายด้วยความมั่นใจ พวกเขาจะเอาชนะความพ่ายแพ้และคงอยู่ต่อไปจนกว่าเป้าหมายจะสำเร็จ ผู้คนไม่กลัวการทำงานหนัก พวกเขากลัวความล้มเหลว และถ้าเราสามารถขจัดความกลัวนั้นออกไปได้ การทำงานหนักจะเห็นพวกเขาได้รับชัยชนะ
ฉันเปลี่ยนทิศทางลมไม่ได้ แต่ฉันสามารถปรับใบเรือให้ไปถึงจุดหมายได้เสมอ – จิมมี่ ดีน
ความยืดหยุ่นมีความสำคัญต่อความสำเร็จใดๆ เราควรยึดมั่นในเป้าหมาย แต่ถ้าแนวทางของเราไม่ได้ผล เราควรเตรียมพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง ลองทำสิ่งที่แตกต่างออกไป และหาหนทาง บ่อยครั้งที่ฉันเห็นทีมยืนหยัดในแนวทางที่ไม่มีวันประสบความสำเร็จ กับผู้นำที่ดื้อรั้นเกินกว่าจะเปลี่ยนแปลง การออกจากแนวทางไม่เหมือนกับการเลิกตามเป้าหมาย หากบางอย่างไม่ทำงานให้เปลี่ยน
หนึ่งในคำจำกัดความของความบ้าคลั่งคือการทำสิ่งเดิมแบบเดิมต่อไปและคาดหวังผลลัพธ์ที่ต่างออกไป มุ่งมั่นเพื่อเป้าหมายของคุณ แต่ยืดหยุ่นในการบรรลุเป้าหมาย และเปลี่ยนแนวทางของคุณให้เหมาะสมกับสถานการณ์
#สาระจี๊ดจี๊ด
ความเป็นผู้นำไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจริงๆ ในช่วง 2000 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่ใช้ได้ดีก่อนหน้านี้ ยังคงใช้ได้ผลมาจนถึงทุกวันนี้ ความแตกต่างคือสถานการณ์ที่เราใช้ความเป็นผู้นำและสภาพแวดล้อมที่เราพบ ฉันหวังว่าคำพูดเหล่านี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณและช่วยให้คุณปรับปรุงในฐานะผู้นำ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา