วิธี เร่ง การพัฒนาประเทศไทย ให้ประชากร มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

วิธีการพัฒนาประเทศไทย และ แนวทาง ที่ผู้นำประเทศ สามารถช่วยพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ และ อาชีพของคนไทย ในยุคออนไลน์ ให้สำเร็จได้ ช่วยพัฒนาอาชีพ ลดค่าใช้จ่ายของประชาชน พัฒนาเศรษฐกิจ ทำให้ ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทุกคน ดีขึ้นได้ ในสภาวะการณ์ที่น่าเป็นห่วง อย่างในปัจจุบัน
คุณ อนิรุทธ หุตางกูร มีประสบการณ์ บริหารธุรกิจ การขาย และ การตลาด ในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ มีความเชี่ยวชาญในการสร้างกลยุทธ์ และ แนวทางในการเร่งเพิ่มยอดขาย และ พัฒนาธุรกิจ
1. ภาครัฐ ควรสนับสนุนให้มี บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ราคาถูก คุณภาพดี เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน และ สนับสนุนให้ประชาชนเกิดการเรียนรู้ และ พัฒนาตนเองได้ ถ้าเห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญของประชาชน ที่สามารถช่วยกระตุ้นเศษฐกิจ อย่างเร่งด่วนได้ ก็ให้ใช้เลขรหัสบัตรประชาชน ลงทะเบียน และ ให้ประชาชนกำหนดพาสเวิร์ดเอง และ ใช้ฟรี! ไปเลย เป็นการใช้งบประมาณ ที่เป็นประโยชน์ ของภาครัฐ และ การให้บริการของภาครัฐ ที่ถือเป็นประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนทุกคน ทั่วประเทศ
ต้องถือว่า ในโลกยุคปัจจุบัน ที่ทุกคน มีความจำเป็นต้องเรียนรู้ และ ปรับปรุงวิธีการดำเนินธุรกิจยุคใหม่ เรียนรู้การปรับตัว เพื่อให้สามารถอยู่รอด และ แข่งขันได้ ซึ่งต้องอาศัยการค้นหา ข้อมูลต่างๆ ในการเรียนรู้ และ พัฒนาตนเองอย่างมาก ผ่าน บริการทางอินเทอร์เน็ต ทั้งสิ้น
สมัยก่อน เรายังมี ห้องสมุดเพื่อบริการประชาชน ฟรี! แต่ในยุคนี้ อินเทอร์เน็ต สำคัญยิ่งกว่าแต่ก่อน ที่มีห้องสมุดบริการประชาชน ฟรี! แต่ปัจจุบัน ภาครัฐ กลับไม่ส่งเสริม สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญหลัก ในการพัฒนาทักษะการดำเนินชีวิต ของคนยุคใหม่ ในประเทศไทย และ ถูกมองข้าม
2. ภาครัฐ ควรสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ และ ส่งเสริม ประชาชน ทุกบ้าน ให้มีการใช้ ระบบพลังงานงานแสงอาทิตย์ เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระค่าไฟฟ้า สำหรับเฉพาะ ไฟส่องสว่าง ที่มีความจำเป็นพื้นฐาน ภายในบ้าน เพราะมีราคาถูก และ ทุกครอบครัว สามารถจัดทำขึ้นเองได้ง่าย เนื่องจากค่าไฟฟ้า ที่มีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นมาก ตลอดเวลา เป็นค่าใช้จ่ายเพิ่ม ของทุกครัวเรือนในปัจจุบัน ปัญหานี้ภาครัฐสามารถช่วยเหลือประชาชน โดยการให้ความรู้ ในการใช้ พลังงานแสงอาทิตย์ มาช่วยลดหย่อนค่าไฟฟ้า ที่มีความจำเป็นในด้านการส่องสว่างได้
โดยการออกแบบ ระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ภายในบ้าน ให้เฉพาะระบบส่องสว่าง ที่กินกระแสไฟฟ้าน้อยที่สุดในบ้าน ให้ใช้เป็นระบบไฟฟ้าส่องสว่าง จากพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งบ้าน และ มีการสำรองไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ ในเวลากลางวัน เพื่อนำมาใช้ในเวลากลางคืน ส่วนเต้าเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ แอร์ ตู้เย็น โทรทัศน์ เตาไมโครเวฟ เครื่องซักผ้า ก็ยังสามารถใช้ระบบไฟฟ้า ของการไฟฟ้า ตามปกติได้ โดยแยกวงจรไฟฟ้ากัน
สามารถประหยัดค่าไฟได้ ตามแนวทางตัวอย่าง ในลิ้งค์ด้านล่างครับ
ผู้ที่สนใจ อาจติดตามในบทความของ : อนิรุทธ สอนให้รู้ ได้ตามลิ้งค์ด้านล่างครับ (เมื่อผมเขียน วิธีการทำระบบไฟ ส่องสว่าง พลังงานแสงอาทิตย์ ได้เสร็จก่อนนะครับ พอดีภาระกิจประจำวันมากมาย แต่ผม จะทยอยเขียนให้เป็นแบบอย่างนะครับ)
3. ภาครัฐควรสนับสนุน การผลิต แบตเตอรี่ในประเทศไทย ทั้งแบตเตอรี่ที่ใช้กับรถไฟฟ้า และ แบตเตอรี่ที่ใช้เก็บไฟฟ้า พลังงานแสงอาทิตย์ และ ดูแลควบคุมราคาขายรถไฟฟ้า ไม่ให้มีราคาสูงเกินไป เพราะแบตเตอรี่เป็นส่วนที่ทำให้รถไฟฟ้า มีราคาสูง สามารถผลิตในประเทศไทยได้แล้ว เพื่อให้ประชาชนส่วนใหญ่ ซื้อมาใช้ได้
ส่วนแบตเตอรี่ ที่ใช้เก็บพลังงานแสงอาทิตย์ ภาครัฐ ก็ควรเข้าไปควบคุมราคาขายด้วย เพราะหากทางภาครัฐ ช่วยสนับสนุน โรงงานผู้ผลิต ทำให้ราคาแบตเตอรี่ที่ขายในประเทศถูกลงได้ จะทำให้มี ประชาชน จำนวนมากหันมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มขึ้น
4. ส่งเสริมกิจกรรมที่ดี ในการพัฒนาตนเอง สำหรับเยาวชน ในการหล่อหลอม ให้เยาวชน ทุกคน เป็นคนดี รู้จักการเสียสละตนเอง เพื่อช่วยเหลือสังคม ให้มีโอกาส ร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม รวมถึง การสร้าง และ พัฒนาทักษะในการเป็นผู้นำ และ การทำงานเป็นทีม โดยอาจมีการต่อยอดจาก กิจกรรมจิตอาสาของเยาวชน เพื่อหล่อหลอมการเป็นคนดี ช่วยเหลือสังคม ให้กับ เยาวชน ทุกคน
หรือ อาจสนับสนุนกิจกรรมของ สโมสร สมาคม ชมรม ต่างๆ ที่มีกิจกรรมสนับสนุน การพัฒนาตนเอง ของเยาวชนเหล่านี้ ให้สามารถประชาสัมพันธ์ กิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เข้าถึง เยาวชนทั่วไป ได้อย่างเต็มความสามารถ ดังเช่น ตัวอย่างกิจกรรม ในลิงค์ด้านล่างนี้
ผมเองตั้งแต่วัยเด็ก เป็นผู้หนึ่ง ที่ได้รับการหล่อหลอม การพัฒนาตนเอง มาจาก สโมสรลีโอดุสิต กรุงเทพ จนสามารถได้รับโอกาสที่ดี และ ชอบทำ กิจกรรมช่วยเหลือสังคมต่างๆ จนมีความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือสังคม ในปัจจุบัน เช่น ทำโครงการลดขยะพลาสติก และ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ขึ้นมาด้วยตนเอง
5. ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในแต่ละจังหวัด จัดทำคอสท์ฝึกอบรม พัฒนาทักษะความรู้ และ วิธีการ ในการดำเนินธุรกิจทางออนไลน์ ทั่วประเทศ ฝึกอบรม กลยุทธ์ เทคนิค และ วิธีการ ในการใช้งานแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์การขายสินค้า การหากลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทางออนไลน์ วิธีการนำเสนอขาย และ ปิดการขาย ฯลฯ เพื่อให้เจ้าของธุรกิจ ได้เข้าใจวิธีการค้าขายทางออนไลน์ เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้
6. ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในแต่ละจังหวัด และ แต่ละพื้นที่ จัดกิจกรรม ส่งเสริมอาชีพ ให้กับประชาชน ในทุกๆพื้นที่ อย่างเช่น กิจกรรมในสมัยก่อน จนถึงปัจจุบัน ที่ มูลนิธิ ลุงขาวไขอาชีพ ทำ ที่มีการจัดทีมงาน เข้าไปฝึกสอนอาชีพ ในชุมชนต่างๆ มีการตั้งเต้นส์ มีทีมงานมานั่งสอนโดยให้ประชาชน ฝึกทำไปด้วยเช่น การทำดอกไม่แห้ง และ การจัดแจกัน, การทำตุ๊กตาผ้า, การทำปาท่องโก๋ ฯลฯ ดังลิงค์ตัวอย่างด้านล่างครับ
ในกิจกรรมนี้ ตอนเด็กๆ คุณแม่ ของผม เคยพาไปร่วม การสอนทำกิจกรรมดอกไม้ประดิษฐ์ ของ ลุงขาวไขอาชีพ ด้วยครับ
7. สนับสนุนการเริ่มอาชีพ ที่สามารถทำเงินได้ เริ่มต้นทำได้ง่าย สำหรับเยาวชน นักศึกษา คนวัยทำงาน และ ผู้สูงอายุ ทั้งผู้หญิง และ ผู้ชาย ให้มีทักษะความรู้เฉพาะตัว เพื่อใช้หารายได้เสริม หรือ สามารถกลายเป็นรายได้หลักในอนาคต
ทำให้ประชาชน สามารถเรียนรู้ และ เริ่มทำ เพื่อเลี้ยงชีพไปได้ ตลอดชีวิต และ มีโอกาส สร้างความร่ำรวย ขึ้นมาได้ ถ้าผู้สูงอายุ สามารถมีงานทำได้ หลังเกษียณอายุ ก็จะลดภาระของรัฐบาลได้ ดังอาชีพตัวอย่างที่น่าสนใจ ในลิงค์ด้านล่างครับ
8. ให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง จัดทำแพลตฟอร์มออนไลน์ ของรัฐบาล ขึ้นมา ในลักษณะเดียวกับ ลาซาด้า เพื่อสนับสนุนการประกอบธุรกิจการค้า ของประชาชน ในประเทศ และ เพื่อป้องกันไม่ให้เงิน รั่วไหลออกนอกประเทศ และ ป้องกันการผูกขาด ของแพลตฟอร์มธุรกิจรายใหญ่ และ เป็นการพัฒนาการป้องกันมิจฉาชีพ ที่หลอกขายสินค้าปลอม หรือ หลอกให้ ประชาชน โอนเงิน และ ส่งสินค้าไม่ตรงตามที่สั่งไป ซึ่งเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก
1
ถ้าไม่มีหน่วยงานของรัฐ มากำกับการควบคุมให้มีประสิทธิภาพ สิ่งต่างๆเหล่านี้ จะทำให้เกิดความเสียหาย ต่อผู้บริโภค ที่เป็นประชาชนจำนวนมาก
ถ้ามีแพลตฟอร์มที่ดี ของรัฐบาลประเทศไทย การค้าขาย และ เงินทองต่างๆ ก็จะหมุนเวียนใช้กันอยู่ในประเทศ ไม่รั่วไหลออกนอกประเทศ ประชาชนที่ไม่ถนัดการค้าขายออนไลน์ ก็จะได้รับการสนับสนุนให้เข้ามาใช้ แพลตฟอร์ม นี้ได้เพิ่มขึ้น ประชาชนทุกคน จะได้ไม่ทุกข์ยากลำบาก เพราะทำการค้าขาย แล้วขายไม่ดี มีคู่แข่งเยอะทั้งจากในประเทศไทย และ ประชากรรายย่อย ของประเทศจีน ขายเข้ามาแข่งด้วย เป็นจำนวนมาก
การสนับสนุนแพลตฟอร์ม ของรัฐบาลต้องไม่ทำหลายแพลตฟอร์ม ทำให้บูมแพลตฟอร์มเดียว ตัวอย่างเช่น จะให้หน่วยงานของ ธนาคารออมสิน ทำก็ทำแพลตฟอร์มเดียว แล้วให้หน่วยงานอื่นๆมาบูรณาการช่วยกัน ทำให้เกิดผลสำเร็จและ มีประสิทธิภาพมากที่สุด ทำให้สำเร็จได้ เหมือนแพลตฟอร์มของ LAZADA ที่ประสบความสำเร็จ มีคนไทยใช้งานเป็นอันดับ 1 ประเทศไหนเป็นเจ้าของ LAZADA เงินทองของประเทศไทย ก็รั่วไหลออกนอกประเทศ ไปสู่ประเทศของเจ้าของ LAZADA
ถ้าเจ้าของแพลตฟอร์ม เป็นของประเทศจีน ประเทศจีนก็สามารถ สนับสนุนการแสดงหน้าเพจขายสินค้า ของคนจีนรายย่อยจำนวนมาก ที่ขายตรงมาที่ประเทศไทย ได้สูงกว่า เพจของคนไทย ที่มาลงขายใน LAZADA นอกจากไม่ได้สนับสนุน เพจของคนไทยแล้ว เงินทองยังรั่วไหลออกนอกประเทศด้วย แถมเป็นการช่วย ระบายสินค้าจากโรงงานต่างๆในประเทศจีน ให้เข้ามาขายในประเทศไทย ได้เป็นจำนวนมาก
9. ให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ของแต่ละจังหวัดจัดกิจกรรม ส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจ และช่วยเพิ่มยอดขาย สำหรับผู้ประกอบการจำนวนมาก ในแต่ละพื้นที่ ให้มีการเก็บสถิติ ยอดขายของทุกๆธุรกิจที่เข้ามาร่วม และ วัดผลหลังจากที่ทำกิจกรรมต่างๆไปแล้ว ว่าสามารถพัฒนายอดขายให้ธุรกิจเหล่านี้ เพิ่มขึ้น
ได้มากเพียงใด
การเก็บตัวเลขสถิติการขายต่างๆ ภาครัฐ อาจแนะนำให้ใช้โปรแกรม ถุงเงิน เพื่อให้สามารถดูความเปลี่ยนแปลง ในการพัฒนายอดขายได้ดี และ ได้ใกล้ชิดกับ ผู้ประกอบการ ในระดับรากหญ้า ทั่วประเทศ มากขึ้น
10. ประชาสัมพันธ์ การสนับสนุนสินเชื่อ 20,000 บาท จากภาครัฐ สำหรับผู้ประกอบรายย่อย และ ประชาชน ให้สามารถ นำไปใช้ในการปรับปรุงธุรกิจ เสริมสภาพคล่องทางการเงิน และ สำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ ที่ได้ผ่านการฝึกอบรมอาชีพจากทางภาครัฐแล้ว ในการอบรมนี้ จะมีการเสริมความรู้ทางด้านการตลาด ให้กับ ผู้ประกอบการ ที่เข้าอบรมด้วย
เพื่อสร้างความมั่นใจได้ว่า สินเชื่อในการช่วยเหลือ จากภาครัฐ ในครั้งนี้ จะสามารถ ก่อให้เกิดการพัฒนาธุรกิจจำนวนมาก ของประชาชน ในประเทศได้ เหมือนกับสมัยก่อน ในโครงการปล่อยสินเชื่อให้กับประชาชน ของธนาคารออมสิน ที่ทุกคน ที่มีบัตรประชาชน สามารถขอสินเชื่อนี้ได้ ภาครัฐ ทำแล้ว ดีเยี่ยม
11. ในที่กล่าวมาแล้ว สิ่งสำคัญส่วนใหญ่ จำเป็นต้องประชาสัมพันธ์ กิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ของ รัฐบาล ให้คนไทยส่วนใหญ่ในประเทศได้รับรู้ การรวบรวมลำดับความสำคัญ ก่อนหลัง ของข้อมูลต่างๆ ที่ต้องป้อนให้กับ คนไทยทุกคนในประเทศ อาจต้องทำการประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานที่ครอบคลุมการประชาสัมพันธ์
คือ หน่วยงานของ อสมท. ที่มีทั้งวิทยุ และ โทรทัศน์ และสามารถ เผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ ให้คนไทยใน ทั่วทุกจังหวัด ทุกคนได้เรียนรู้ได้ ไม่ใช่อิงแต่การโฆษณาขายสินค้าอย่างเดียว ต้องพยายามทำให้ประชาชนได้รับรู้ และพัฒนาตนเอง และพัฒนาอาชีพ ให้ได้มากที่สุด
12. ภาครัฐ ต้องช่วยเข้ามา กำกับดูแลหน่วยงาน ที่ช่วยแก้ปัญหาข้อร้องเรียนเรื่องบ้าน ให้กับประชาชน ที่ถูก บริษัทขายโครงการบ้านต่างๆ เอาเปรียบผู้บริโภค ขาดความรับผิดชอบ และ กระทำการแบบเดิมๆ จนเมื่อผู้บริโภค ไปร้องต่อ สคบ. มีคดี ร้องเรียน เรื่องบ้านจัดสรร ค้างอยู่เป็นจำนวนมาก จน สคบ. ไม่สามารถดำเนินการให้กับประชาชน ได้สำเร็จทันต่อความต้องการของประชาชน อย่างทั่วถึง
ภาครัฐ ควรออกมาตรการอย่างเฉียบขาด ในการจัดการปัญหาเหล่านี้ เพื่อไม่ให้ บริษัทขายโครงการบ้านส่วนใหญ่ ทำธุรกิจแบบเอารัดเอาเปรียบ ต่อประชาชน เรื่อยมา ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อประชาชนจำนวนมาก ต้องกำหนดมาตรการลงโทษให้หนัก เพื่อให้เข็ดหลาบ ต่อการกระทำที่ไม่ถูกต้อง
ผมได้ประสบการณ์ของจริง ที่ใช้เวลาต่อสู้อย่างยาวนานด้วยตนเอง หากภาครัฐสนใจเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาต่างๆเหล่านี้ จะทำให้ประชาชนไม่ต้องถูกเอารัดเอาเปรียบอีกต่อไป
มีอีกหลายๆหมู่บ้าน ที่เดือดร้อนในการขายบ้านแล้ว มีการทิ้งการก่อสร้างสโมสร ไม่ส่งมอบการจัดตั้งนิติบุคคล ของลูกบ้าน ไม่ส่งมอบที่ดินส่วนกลางให้หมู่บ้าน โดยอ้างว่ายังขายบ้านในโครงการไม่หมด
เมื่อไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศได้ดี ประชาชนเกิดความทุกข์ยาก ภาครัฐ ก็ต้องใช้เงินจำนวนมากมาย มากระตุ้นเศรษฐกิจ จนต้องมีการกู้เงินจากต่างประเทศ หรือ แม้กระทั่ง สนับสนุนให้ต่างชาติเข้ามาลงทุนแล้วให้สิทธ์ในการซื้อที่ดิน ทั้งที่จริงแล้ว ประเทศของเรา มีความอุดมสมบูรณ์มาก ประชาชนทุกคนสามารถทำกินเองได้ ไม่จำเป็นต้องพึ่งต่างชาติ หากพัฒนา และสนับสนุนประชาชนในประเทศ ได้อย่างถูกต้อง
13. พัฒนารายได้ต่อหัว ของประชากร ทั้งหมดในประเทศไทย ให้เพิ่มสูงขึ้น อย่างจริงจัง เพื่อลดความเลื่อมล้ำ ของคนในประเทศ สามารถทำได้ง่ายๆ จากวิธีการทั้งหมด ที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น
14. พัฒนาบุคลากร ในระดับผู้นำ ทั้งผู้นำท้องถิ่น และ ผู้นำองค์กรภาครัฐ ให้รู้จักวิธีการในการ พัฒนาปรับปรุงองค์กร ภายใต้ความรับผิดชอบของตนเอง ให้ดี มีความคิดในการลดค่าใช้จ่ายในองค์กร และ พัฒนากิจกรรม หรือ โครงการต่างๆ ที่ ผู้นำองค์กรดูแลรับผิดชอบอยู่ ให้ดี สำเร็จลุล่วง พอดีช่วงนี้มีตัวอย่างที่ ผู้ว่ากทม. คิดยกเลิกโครงการเดินเรือไฟฟ้า ที่ใช้เหตุผลขาดทุน ทั้งที่โครงการนี้เป็นประโยชน์ต่อ ประชาชน และ ประโยชน์ต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว อย่างมาก
ผู้นำ ต้องคิดวิธีการ ปรับปรุง แก้ไขปัญหา และ พัฒนา ให้ดีขึ้น มีไอเดีย ในการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ โดยเพิ่มปริมาณประชาชน ให้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น เก็บค่าโดยสาร แบบช่วยเหลือประชาชนในราคาถูก ผู้นำ ต้องคิดวิธีการแก้ปัญหา ข้อติดขัดต่างๆ เพื่อให้โครงการไปต่อได้ หลายๆหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำมาช่วยกันคิด วิธีแก้ปัญหา วิธีการปรับปรุงโครงการให้ดีขึ้น ลดค่าใช้จ่าย ให้โครงการอยู่รอดได้ ทุกอย่างยาก แต่สามารถพัฒนาให้ดีขึ้นได้แน่นอน
15. สิ่งที่สำคัญอีกประการ ในการพัฒนาประเทศไทย คือ ผู้นำต้องให้ความสำคัญ กับการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนของประชาชน อย่างจริงจัง ประเทศไทยกำลังลำบากในปัจจุบัน เพราะคนส่วนใหญ่ของประเทศ มีระดับหนี้ครัวเรือน และ หนี้ส่วนตัว สูงมาก คนรุ่นใหม่ ได้รับการสนับสนุนให้สร้างหนี้ได้ง่าย โดยภาครัฐ ไม่มีการควบคุมดูแล หนี้ของประชากรในประเทศ ไม่มีการรณรงค์ให้มี “ หยุดสร้างหนี้! เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น “ ลองคิดง่ายๆว่าคนในประเทศไทยเป็นหนี้เยอะมาก แล้วโดยรวมของประเทศจะดีขึ้นได้อย่างไร
ที่กล่าวมาข้างต้นส่วนใหญ่ เป็นการช่วยสนับสนุนให้ประชาชน ทำมาหากินในโลกยุคใหม่ได้ดีขึ้น ให้มีรายได้ที่ดี ประชาชนจะมั่งคั่งร่ำรวยมากขึ้นไม่ได้เลย ตราบใดที่ยังแก้ปัญหาหนี้ส่วนบุคคลไม่ได้
16. ภาครัฐ ควรให้ความสำคัญในเรื่อง ขยะล้นเมือง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำเรื่อง แยกขยะแล้วนำไปแปรรูป นำกลับมาใช้ใหม่ เช่น
16.1 ในหลายๆประเทศที่ นำขยะพลาสติกมารีไซเคิลเป็นแท่งเสา เพื่อใช้แทนไม้ในการประกอบการสร้างบ้าน มีความแข็งแรง คงทนสูง ใช้งานได้นาน โดยไม่เสื่อมสลาย
16.2 นำขยะเปียก อาหาร พืชผักที่ทิ้งแล้ว แยกมาทำปุ๋ยหมักขาย เช่น แต่ก่อนที่มีปุ๋ยของกทม. ขายในราคาถูก ให้ผู้คนตามบ้านซื้อไปใช้ได้เลย
ความสำคัญอยู่ที่การบริหารจัดการ ให้ประชาชนแยกขยะทิ้งไม่ได้ ที่มีงบไปดูงานวิธีการ ในต่างประเทศ ให้ผู้เกี่ยวข้องที่ไปดูงาน กลับมาบริหารจัดการ ให้มีการประเมินผลการทำงาน และ ผลงานของหน่วยงานต่างๆ พยายามช่วยกันให้สำเร็จได้
การหวังจากภาคเอกชน ในการสนับสนุนโครงการแปรรูปขยะต่างๆ ถ้าดูแล้วไม่ได้ผลดี ภาครัฐอาจตั้งหน่วยงานของรัฐ ขึ้นมาทำเอง ควบคุมเองเพื่อให้มีประสิทธิภาพ และเห็นผลอย่างรวดเร็ว การทำงานของ พนักงานภาครัฐ ในยุคเทคโนโลยีปัจจุบัน ไม่ต้องใช้คนทำงานมากเหมือนสมัยก่อน ที่มีงานเอกสารจำนวนมาก สามารถฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร ให้ปรับเปลี่ยนตำแหน่ง หน้าที่การงานแบบใหม่ๆ เพื่อสร้างนวัตกรรมในการช่วยเหลือประชาชน และ ทำให้ประเทศไทยของเรา น่าอยู่ สดใส ตลอดไป
17. การมีวิสัยทัศน์ของผู้นำ ในการรับรู้ และ เตรียมพร้อม กับการแก้ปัญหา น้ำท่วมกรุงเทพ อย่างจริงจัง ในอีกไม่นาน กรุงเทพ ที่เป็นพื้นที่ลุ่มน้ำ จะมีโอกาสจมน้ำทั้งเมืองได้
หาก ผู้นำของประเทศ ขาดวิสัยทัศน์ในเรื่องนี้ เพื่อให้ผู้ว่ากทม. บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา รวมถึงการทำเรื่องในการของบประมาณ ซึ่งต้องเป็นงบประมาณในแต่ละปี ที่ทำโครงการต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า จะมีการบรรเทาไม่ให้กรุงเทพ จมน้ำได้
ตัวอย่างลิงค์ด้านบน ที่แสดงให้เห็นว่า ประเทศสิงคโปร์ มีการเตรียมการในการแก้ปัญหาน้ำท่วมเมือง ล่วงหน้าหลายปี ประชาชนทุกคน สามารถมีส่วนร่วมในการ ชลอปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพได้ ด้วยวิธีการ ลดการใช้พลาสติกลง หรือ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติก อย่างคุ้มค่า และ ยาวนานมากขึ้น เพื่อช่วยลดโลกร้อน
หรือ ตัวอย่างที่ผม ได้คิดโครงการลดโลกร้อน โดยการสนับสนุนการลดการใช้งานพลาสติกใหม่ อาศัยความรู้ในการ ซ่อมรถแบตเตอรี่ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ ประชาชนทุกครัวเรือน ไม่ซื้อ รถแบตเตอรี่คันใหม่ โดยให้นำมาซ่อม กลับมาใช้งานใหม่ได้ และเมื่อไม่ได้ใช้งานแล้ว ให้ส่งต่อให้ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ที่ยังมีลูกเล็กอยู่ เพื่อไม่ให้ครอบครัวใหม่ต่างๆ ซื้อรถแบตเตอรี่ คันใหม่ ให้มีการซ่อมรถแบตเตอรี่ คันเก่า เพื่อนำมาใช้ต่อได้ ใหม่อีกตลอดไป ดูประวัติการเริ่มต้น ซ่อมรถแบตเตอรี่ ได้ตามลิ้งค์ ด้านล่าง
โฆษณา