15 ส.ค. 2022 เวลา 02:00 • สัตว์เลี้ยง
คุณรู้หรือไม่ว่า ช็อกโกแลตแสนอร่อย เป็นพิษกับสัตว์เลี้ยงคุณ
What happens when your pet eats chocolate?
หลายๆ คนคงทราบกันอยู่แล้วว่า ห้ามให้สัตว์เลี้ยงกิน “ช็อกโกแลต” เพราะ “ช็อกโกแลต” ทำมาจากเมล็ดคาเคา ซึ่งในผลเมล็ดคาเคานั้น มีกลุ่มสารที่ชื่อว่า “Methylxanthines” (เมทิลแซนทีน) ที่มีสาร Theobromine (ธีโอโบรมีน) และ Caffeine (คาเฟอีน) ที่มีอยู่ใน ชา กาแฟ และน้ำอัดลม ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี
เมื่อสัตว์เลี้ยงของคุณได้ทานช็อกโกแลตเข้าไป คุณต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด ว่ามีอาการเหล่านี้หรือไม่ ได้แก่ อาเจียน ท้องร่วง คลื่นไส้ อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น กระหายน้ำเป็นพิเศษ ปัสสาวะบ่อยเกินไป อาการอยู่ไม่สุข ทุรนทุราย อุณหภูมิร่างกายสูงขึ้น หายใจเร็วหรือหายใจหอบ กล้ามเนื้อสั่นหรือกระตุก ความดันเลือดต่ำ อาการชัก หากอาการถึงขั้นรุนแรงก็อาจทำให้หมดสติ
หากสัตว์เลี้ยงของคุณเผลอทานช็อกโกแลตเข้าไป และมีอาการที่ได้กล่าวมาอย่างใดอย่างหนึ่ง คุณควรรีบนำมาพบสัตวแพทย์โดยเร็วที่สุด โดยทางการแพทย์ตอนนี้ยังไม่มียาสำหรับรักษาพิษของช็อกโกแลตโดยตรง
วิธีการป้องกัน : ควรเก็บช็อกโกแลต ชา กาแฟ น้ำอัดลม และผลิตภัณฑ์จากนมวัวทุกชนิด ให้ห่างไกลจากสัตว์เลี้ยงของคุณ
หลายครั้งที่คนเราลืมไปว่า สัตว์เลี้ยงสามารถทานอาหารของคนได้ แต่คุณอย่าลืมว่า หากคนเรายังไม่สามารถทานได้ทุกอย่าง สัตว์เลี้ยงก็ไม่สามารถทานได้ทุกอย่างเช่นกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
- Inbox Facebook : http://m.me/bluekoff
#Bluekoff #ArtisanalChocolate #DarkChocolate #Chocolate #Cocoa #cocoaroaster #thaichocolate #chocolatemaker #beantobar #craftchocolate

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา