12 ส.ค. 2022 เวลา 15:18 • สุขภาพ
คำว่า “disease” คือ โรค
ถ้าเราพิจารณาคำว่า disease ดังนี้
dis = ไม่ (เช่น disconnect = สัญญาณขาด)
ease = easy (ผ่อนคลาย, ไร้กังวล)
ด้วยเหตุผลนี้ ถ้าเรา
“take it easy” โดยแก้ปัญหาด้วยสติและปัญญา เราก็ไม่จำเป็นต้องกินยาไปเสียทุกโรคครับ
การกินอาหารให้เป็นยาและการออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นการใช้ชีวิตโดยไม่ประมาทครับ
ลองฝึกแผ่เมตตาให้ตัวเองดูนะครับ
และฝึกการพิจารณาจิตและกายไปด้วย
post นี้ของผมมีรายละเอียดให้ครับ
แผนภาพนี้อาจทำให้เราเข้าใจสภาวะของจิตใจได้ดีขึ้น และอาจช่วยลดอาการป่วยได้ครับ
โฆษณา