30 ส.ค. 2022 เวลา 12:30 • นิยาย เรื่องสั้น
EP. 30 : ใด ๆ ในโลกล้วน...
EP. 30 : ใด ๆ ในโลกล้วน...
25 มิ.ย. 2020 เวลา 09:15
บทความ ใดๆในโลกล้วน... จากเพจ อยากให้เธอได้ยิน🎶
***เพื่ออรรถรสและความเข้าใจในเนื้อหาที่มากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะอ่านคอมเมนท์ด้านล่างนี้ แนะนำว่าลองอ่านบทความตามลิ้งค์ด้านบน ก็จะเป็นการดีนะครับ***
มากกว่างานเขียน :
ความจริงก่อนหน้านี้ ผมชอบความท้าทาย และการแข่งขัน เปิดรับสิ่งใหม่อยู่เสมอเพื่อที่จะก้าวหน้าให้เร็วที่สุด
แต่ตลอดสองสามปีที่ผ่านมา หลายเรื่องราวเลวร้ายที่ผมเจอบั่นทอนจิตใจไปมากพอดู
ผมใช้เวลาพักหนึ่งเหมือนกันที่จะทำความเข้าใจว่านี่มันคือ "ชีวิต"
ทุกวันนี้ผมยอมรับ และเข้าใจได้มากขึ้น "แข็งแกร่ง" แต่ "อ่อนโยน" น้อยลง (เยอะ)
ลึกๆ ในใจผมต้องการคนเดิมเมื่อราวสี่ห้าปีที่แล้วกลับมามากกว่า
แต่ถ้าไม่ได้ผมก็แค่อยากเป็นแบบผมคนเดิมให้มากที่สุด
พล่ามยาวเลย 555
อยากให้เธอได้ยิน🎶 :
เข้าใจเลยค่ะคุณตอย ใจที่อ่อนโยนจะนำซึ่งความสุขในใจมาให้มากกว่า แต่บางครั้งใจจะอ่อนโยนได้ต้องอาศัยสิ่งอื่นเป็นกระตุ้น ถ้าขาดหายไป เราก็ต้องเป๋เป็นธรรมดา
แล้วถ้าต่อมาคือช่วงที่ใจต้องการเสริมความแข็งแรงให้ตัวเองเสียก่อน ก็ยากมากที่จะเกิดพลังอบอุ่นอ่อนโยน เพราะบ่อยครั้งมันก็มีเส้นบางๆที่เราแยกได้ยากระหว่าง อ่อนโยนกับอ่อนแอ และเรายังไม่อยากกลับไปอ่อนแอ
แต่ในขณะที่เราต้องเข้มแข็ง และแข็งแรง ก็ขอให้ได้ใช้มันเป็นพลังในด้านบวกผลักดันให้เกิดสิ่งดีๆต่างๆออกไป แม้เรายังอ่อนโยนไม่ได้เท่าเดิม แต่เราก็ยังอยู่บนทางที่เราเชื่อมั่นได้ว่า ยังเป็นเส้นทางที่ควรทำสำหรับตัวเองและคนอื่น
เชื่อว่าคุณตอยก็เป็นแบบนั้นอยู่ค่า วันนึงขอให้คุณตอยได้พบกับแหล่งพลังงานแห่งความอ่อนโยนอีกครั้งด้วยนะคะ😊😊
มากกว่างานเขียน :
พูดอีกก็ถูกอีกครับ ผมพยายามเข้มแข็งเพื่อที่จะไม่กลับไปอ่อนแออีก
จนบางครั้งกลับแข็งกระด้างเกินไป
แต่ด้วยอะไรหลายอย่างที่มัดไว้แน่น ถ้าผมยังอยากใช้คำว่า "คนดี" ต่อไป ไม่มีทางที่ผมจะเข้าใกล้ "แหล่งพลังงานแห่งความอ่อนโยน" (ผมชอบคำนี้จัง) ที่ต้องการได้ครับ
ข้อความเหล่านี้สร้างกำลังใจที่ดีได้ ขอบคุณนะครับ
อยากให้เธอได้ยิน🎶
ยินดีมากๆค่า แหล่งพลังงานแห่งความอ่อนโยนบนโลกนี้ มีเยอะแยะมากเกินกว่าคุณตอยจะนึกถึงอีกค่า แค่แข็งแรงให้เต็มที่ แล้วรอวันเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆค่า
สู้ๆค่าคุณตอย วันนี้ก็ทำงานไปก่อน อะไรจะเข้ามาก็ขอให้ตั้งรับไว้ให้ดีค่า ทั้งสิ่งที่ดีและตรงกันข้าม เชื่อว่าผ่านมาได้ครั้งนึงแล้ว ต้องผ่านไปได้อีกค่า😊😊
มากกว่างานเขียน :
งั้นขออนุญาตเรียกเพจ "อยากให้เธอได้ยิน" เป็นหนึ่งใน "พลังงานแห่งความอ่อนโยน" นะครับ
กินข้าวเที่ยงให้อร่อยนะ ขอบคุณครับ
อยากให้เธอได้ยิน🎶
ยินดีมากๆค่าคุณตอย ทานข้าวเที่ยงกันค่า ขอให้อร่อยทุกมื้อเลยค่า😊😊
มากกว่างานเขียน :
😊😊😊
คุณพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงมากแค่ไหน?
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นสามารถเกิดขึ้นกับชีวิตของเราได้เสมอ ซึ่งหากการเปลี่ยนแปลงนั้นส่งผลดีกับเรา เป็นไปตามที่ต้องการ นั่นก็คงจะทำให้รู้สึกพึงพอใจ แต่ในทางกลับกัน หากการเปลี่ยนแปลงนั้นไม่เป็นไปอย่างที่เราต้องการหรือคาดคิดเอาไว้ นั่นก็คงจะไม่ดีแน่
แม้ไม่มีใครอยากผิดหวัง แต่บางครั้งมันก็หลีกเลี่ยงได้ยาก
แล้วถ้าต้องเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงในแบบหลังนี้ คุณจะรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้นอย่างไร?
“สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ” สำหรับผมแล้วประโยคมองโลกในแง่ดีจ๋านี้แว่บเข้ามาในหัวทันทีเลย
ผมเชื่ออยู่เสมอว่าทุกสิ่งในโลกล้วนมีทั้งข้อดีและข้อเสีย หล่อหลอมรวมเข้าด้วยกัน
1
ถ้าการเปลี่ยนแปลงนั้นนำพาสิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิต จงยินดีและรับมันเอาไว้ แต่ถ้าการเปลี่ยนแปลงนั้นนำพามาซึ่งสิ่งเลวร้ายในชีวิต จงมองปัญหาที่เข้ามานั้นอย่างเข้าใจ และแก้ไขอย่างมีสติ
1
อย่างน้อยคุณจะได้รับบทเรียนที่ดีในชีวิต เพื่อที่จะแข็งแกร่งมากขึ้นต่อไปในอนาคต สู้ ๆ ครับ
ขอบคุณ ข้อมูลการเขียนจากเพจ มากกว่างานเขียน, เพจ อยากให้เธอได้ยิน🎶 และโรงพยาบาลมนารมย์
ขอบคุณเจ้าของรูปภาพทุกท่าน
ขอบคุณเพลงประกอบเพราะ ๆ
ขอบคุณทุกสิ่งที่ไม่ได้เอ่ยถึง จริง ๆ จากใจ
การเปลี่ยนแปลง - BOY PEACEMAKER
ติดตามอ่าน ‘EP. 31 : You'll Never Walk Alone’ ได้ในวันพรุ่งนี้ เวลา 19:30 น. ครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา