25 มี.ค. 2023 เวลา 06:33 • การเมือง

อิหร่าน ย้อนเกร็ด! ประนามฝรั่งเศสละเมิดสิทธิมนุษยชนทุบตีม็อบ

.....การที่รัฐบาลฝรั่งเศส เสนอร่างกฎหมายปฏิรูปขยายอายุผู้รับบำนาญจาก 62 เป็น 64 ปี และต้องทำงานต่อเนื่องครบ 43 ปี โดยข้ามขั้นตอนโหวตในสภา ส.ส. และไม่มีการทำประชามติถามประชาชน
ทำให้ชาวฝรั่งเศส เกิดความรู้สึกว่าประเทศพวกเขาปกครองโดยเผด็จการ พวกเขาจึงมีหน้าที่ขับไล่รัฐบาลออกไปเพื่อปกป้องประชาธิปไตย ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
19
ภาพปั่นล้อเลียนผู้นำฝรั่งเศส
ยิ่งประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ออกรายการทีวี ยืนยันว่าตัวเขา และรัฐบาลเสียงข้างน้อย จะกอดเก้าอี้ต่อไปไม่ลาออก เขารู้ตัวว่าทำผิด แต่จะไม่ยอมแก้ไข จะใช้กฎหมายนี้บังคับประชาชนให้ได้
จุดชนวนให้เกิดวิกฤตภายในประเทศครั้งใหญ่ที่สุด กลายเป็นการใช้กำลังความรุนแรงงัดอาวุธมาตีกัน ระหว่างม็อบชายชุดดำ และตำรวจ ในกรุงปารีสและเมืองอื่นๆ ม็อบทุบกระจก และทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า
10
ตำรวจฝรั่งเศส ถอดหมวกกันน็อค เดินเข้าร่วมม็อบกับประชาชน แต่น่าสังเกตุว่าตำรวจใช้กลยุทธ์นี้อย่างน้อย 4 ครั้งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเพื่อสอดแนม ก่อนที่จะกลับมาทุบหัวพลเมืองของพวกเขา
สหภาพแรงงาน CGT ประกาศว่าพวกเขามีประชาชนร่วมในกรุงปารีสราว 800,000 คน และเมืองอื่นๆ อีกหลายล้านคน คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่จำนวนมากเป็นกำลังสำคัญ โดยนัดหมายทางส่งข้อความที่เข้ารหัส
8
ภาพปั่นล้อเลียนผู้นำฝรั่งเศส
กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรได้ประกาศเลื่อนการเยือนฝรั่งเศสออกไปไม่มีกำหนด เพราะหวั่นความไม่ปลอดภัย
Nasser Kanaani โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน ประณามการปราบปรามผู้ประท้วงอย่างสันติในฝรั่งเศส เราเรียกร้องให้รัฐบาลฝรั่งเศสเคารพสิทธิมนุษยชนและหลีกเลี่ยงการใช้กำลังกับชาวฝรั่งเศสที่เรียกร้องอย่างสันติ
17
เรียกร้องให้รัฐบาลฝรั่งเศส ต้องมีเจรจากับประชาชนของตนเองและรับฟังเสียง และ "งดเว้นจากการใช้ความรุนแรงกับพวกเขา”
ผู้ประท้วงชาวฝรั่งเศส กำลังรอดูรัฐมนตรีหญิงจากยุโรป ออสเตรเลีย และแคนาดา เพื่อสนับสนุนผู้ประท้วงหญิงชาวฝรั่งเศส และประนามรัฐบาลที่ใช้ความรุนแรง
9
วิเคราะห์ว่า..ฝรั่งเศส ไม่ควรทำร้ายประชาชนที่ชุมนุมอย่างสันติ องค์กรสิทธิทั้งหลาย ควรแห่ออกมาประนามฝรั่งเศส สหรัฐ และสหภาพยุโรป ควรคว่ำบาตรฝรั่งเศสที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน
ศาลอาญาระหว่างประเทศ ICC ควรเร่งออกหมายจับผู้นำฝรั่งเศส , นานาชาติ รัสเซีย และชาติแอฟริกา ที่เคยถูกฝรั่งเศสกดขี่ ควรพิจารณาส่งอาวุธไปช่วยเหลือม็อบปกป้องประชาธิปไตยจากเผด็จการ
18
ม็อบโปรฝรั่งเศสจากชาติทั่วโลก ควรรีบระดมพลบินไปช่วยม็อบฝรั่งเศส ในทันทีถ้าช้าฝ่ายประชาธิปไตยจะพ่ายแพ้แน่นอน 😁🤭😂
19
⏩🤗 ชอบข่าวนี้กดให้กำลังใจด้านล่าง ⤵️
World Update
25/มี.ค./2566
2
⏩ เดือดระอุ..อิสราเอล จราจล ม็อบบานปลายไฟท่วม
⏩ หักหน้า..ญี่ปุ่น-สหรัฐ รุมทุบตลาดรถยนต์ไฟฟ้ายุโรป
⏩ ลูบปาก..โปแลนด์วางบิลยุโรปค่าอาวุธ 7.4 หมื่นล้าน
⏩ รอแป๊บ..อาวุธเทพ NATO กำลังไปช่วยยูเครนแล้ว
👇👇กดชอบรูปหัวใจหรือแชร์ ⤵️⤵️
1
โฆษณา