10 พ.ค. 2023 เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๔๓ รู้จักจัดการกับอายตนะภายใน นำมาผูกไว้กับเสาหลัก คือ กายคตาสติ

ประชาชนคนส่วนใหญ่ไม่พากันเข้าใจ ถ้าเข้าใจแล้วมันก็ง่าย เราจะเอารูป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ หรือว่า อายตนะทั้ง ๖ หู ตา จมูก ลิ้น กายใจ มาเป็นเราไม่ได้ เพราะเราต้องมีความเห็นถูกต้อง เข้าใจถูกต้อง ปฏิบัติถูกต้องในปัจจุบัน มันดับทุกข์ได้จริงๆ นะ การปฏิบัติของเราถึงมีอยู่ในอิริยาบถ ไม่ว่าเราจะ เดินเหิน เราจะนั่ง เราจะนอน เราก็มีความเห็นถูกต้อง เข้าใจถูกต้อง ปฏิบัติถูกต้อง
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง สั่งสมทรัพย์ภายใน | ตอนที่ ๔๓ รู้จักจัดการกับอายตนะภายใน นำมาผูกไว้กับเสาหลัก คือ กายคตาสติ
วันพุธที่ ๑๐ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๖
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
==========================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา