24 มิ.ย. 2023 เวลา 10:07 • การเมือง

รัสเซีย ตกลงกันได้! นักรบ Wagner ทยอยเคลื่อนพลกลับแนวรบ

.....จากกรณี นาย Yevgeny Prigozhin หัวหน้านักรบรับจ้าง Wagner รัสเซีย อ้างว่ากลาโหม ยิงขีปนาวุธโจมตีหน่วยของนักรบ Wagner นั้น ต่อมาหน่วยความมั่นคงกลาง FSB ตรวจสอบแล้วพบว่าข้อมูลทั้งหมดที่เผยแพร่นั้นไม่เป็นความจริงและเป็นการยั่วยุด้วยข้อมูลเท็จ
จากนั้นนาย Prigozhin นำขบวนนักรบเคลื่อนไปยังเมือง Rostov ทำให้หน่วย FSB และอัยการเริ่มดำเนินคดีอาญาต่อนาย Prigozhin และพวกข้อหาการจลาจลติดอาวุธ
55
ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวปราศรัยว่า ในฐานะประธานาธิบดี และผู้บัญชาการทหารสูงสุด และพลเมืองของรัสเซีย จะปกป้องประเทศ ความปลอดภัย และเสรีภาพของพลเมือง
การก่อจลาจลทางทหารด้วยอาวุธจะเป็นผู้ทรยศต่อชาติ ขอให้ผู้ที่ถูกชักจูงเข้าสู่อาชญากรรมนี้อย่าทำผิดพลาดที่ร้ายแรง ให้เลือกทางเดินที่ถูกต้อง หยุดเข้าร่วม การกระทำความผิดทางอาญา
9
เมื่อคืนที่ผ่านมาได้พูดคุยกับผู้บัญชาการทุกหน่วยและทราบว่ากองทัพกำลังต่อสู้อย่างกล้าหาญในตำแหน่งของพวกเขา รัสเซียกำลังต่อสู้อย่างหนักเพื่ออนาคตของตน ขับไล่ การรุกรานของชาวตะวันตก
ต่อสู้เพื่อชีวิตและความปลอดภัยของประชาชน เพื่ออำนาจอธิปไตยและเอกราชของเรา เพื่อสิทธิในการเป็นและคงอยู่ของรัสเซีย รัฐที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี
10
มีความพยายามที่จะทำให้สังคมแตกแยก ขาดความสามัคคี ทำร้ายประเทศ คล้ายความพยายามก่อจลาจล ช่วงปี 2460 ในสงครามโลกครั้งที่ 1 ส่งผลให้ชัยชนะถูกขโมยไป จากแผนการผู้ที่อยู่เบื้องหลัง
สิ่งที่เราเผชิญคือ ความทะเยอทะยานและผลประโยชน์ส่วนตัวที่มากเกินไปนำไปสู่การทรยศ ต่อประเทศและประชาชน กลุ่ม Wagner คือวีรบุรุษผู้ปลดปล่อยเมือง Soledar , Artemovsk และเมืองใน Donbass
8
เพื่อเอกภาพของโลก และรัสเซีย ชื่อเสียงและเกียรติยศของพวกเขายังถูกทำลายโดยผู้ที่พยายามก่อการจลาจล ผลักดันประเทศไปสู่อนาธิปไตย การดำเนินการเพื่อปกป้องมาตุภูมิจากการคุกคามนั้นเป็นเรื่องยาก ทุกคนที่ทรยศจะต้องถูกลงโทษอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
กระทรวงกลาโหม ได้ประกาศรับประกันความปลอดภัยของนักรบ Wagner ทุกคน ให้ติดต่อกับทหารของหรือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายโดยเร็วที่สุด
8
พอคำแถลงของผู้นำรัสเซียจบลง บรรดาผู้ว่าการ และผู้นำในสหพันธรัฐรัสเซีย รวมทั้งเขตโดเนตสค์ ลูฮันสค์ เชชเนีย และรัฐต่างๆ ทะยอยออกแถลงการณ์สนับสนุนแนวทางของรัฐบาล
ล่าสุดมีนักรบ Wagner จำนวนมาก หลายหน่วยได้ตระหนักถึงความผิดพลาดของพวกเขา จึงขอความช่วยเหลือเพื่อกลับไปยังจุดประจำการถาวรได้อย่างปลอดภัย
8
ผู้บัญชาการระดับสูงของ Wagner เข้าใจข้อเท็จจริง 3 หน่วยแรกนำโดย Mikhail Mizintsev , Utkin และ Lotus พวกเขานำกำลังลงนามข้อตกลงเซ็นสัญญาเป็นหน่วยในสังกัดกลาโหม เป็นหน่วยจู่โจมพิเศษ
วิเคราะห์ว่า..นาย Prigozhin หัวหน้านักรบรับจ้าง Wagner ไม่ต้องการเซ็นต์สัญญาอยู่ภายใต้สังกัดของกลาโหมรัสเซีย ที่มีบริษัททหารรับจ้างหลายแห่งลงนามไปแล้วแม้แต่กองทัพเชเชน
10
ทำให้เขาต้องการรับค่าจ้างแยกเป็นอิสระ ซึ่งจะยากแก่การควบคุม บริหารจัดการ สายบังคับบัญชา โลจิสติกส์อาวุธ การประสานงานต่างๆ เมื่อไม่ได้ตามต้องการจึงจะสำแดงพลังพวกของตน
แต่ก็ยังไม่ได้มีการปะทะอะไรกับทางการทั้งสิ้น เมืื่อแถลงการณ์ปูตินจบลง ทำให้นักรบ Wagner เหล่านั้นเข้าใจ และยอมลงนามสัญญาภายใต้กลาโหม และส่งหน่วยพวกเขากลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม จับมือกับตำรวจและทหารเข้าใจกัน
9
พวกเขาแค่ถูกนาย Prigozhin ชักจูงมาแสดงพลังเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะก่อกบฎโค่นอำนาจรัฐบาลกลาง เพราะยังห่างไกลจากประเด็นนั้นมากๆ ส่วนนาย Prigozhin ยังไม่ยอมมอบตัว
เมื่อผู้บัญชาการแต่ละหน่วยตกลงเซ็นต์สัญญากับกลาโหม เข้าใจกันแล้วก็แยกย้ายเคลื่อนพลกลับไปทำหน้าที่แนวรบลุยต่อแน่นอน 🤗🤭😂
9
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
4
World Update
24/มิ.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา