12 ต.ค. 2023 เวลา 18:20 • ไลฟ์สไตล์

หลุมศพ ที่เยรูซาเลม

🔸
▪️เหตุ Jewish & Hamas​ Palestine​ ที่ฉนวนกาซ่า ทำให้ต้องรื้อหนัง Kingdom of Heaven ศึกใหญ่ครูเสด ที่เยรูซาเล็ม ขึ้นมาดูอีกหน
🔸
🔸
▪️เนื้อเรื่องในภาพยนต์เป็นอย่างไร ใครเคยชม และคอประวัติศาสตร์ครูเสด รู้กันทั้งโลกว่าสุลต่านยอดนักรบ ในตำนานของโลกอิสลาม "เศาะลาฮุดดีน" (Salahuddin) ยึดและเดินเข้าสู่กรุงเยรูซาเลม ได้อย่างสง่าผ่าเผย
🔸
▪️ตอนท้ายของภาพยนต์ เป็นภาพขณะที่ "เศาะลาฮุดดีน" เดินเข้าสู่กลางมหาวิหาร และเห็นเข้ากับ ไม้กางเขนพระคริสต์ ที่ตกอยู่กับพื้น
🔸
▪️สุลต่านยอดนักรบ ก้มลงเก็บ และนำไม้กางเขนพระคริสต์นั่น ขึ้นมาตั้งไว้บนโต๊ะอีกครั้ง ก่อนจะมองมาที่พื้นอีกหน และเห็นเข้ากับแผ่นหิน ที่สลักเป็นรูปไม้กางเขน พร้อมชื่อจารึกว่า นี่คือที่ฝังพระศพของ King Baldwin IV of Jerusalem
🔸
🔸
▪️สิ่งที่ "เศาะลาฮุดดีน" ทรงทำหนนี้ คือเดินเลี่ยงออกมาด้านข้าง โดยไม่ประทับรอยเท้า เหยียบลงบนหลุมพระศพ ของอดีตกษัตริย์แห่งเยรูซาเล็ม อดีตคู่ต่อกร อันยาวนาน
🔸
🔸
🔸
▪️*สิ่งนี้ เราเคยเห็นจริง ที่ไหน? มาก่อนมั๊ย? เคยสิครับ !!! ... ก็คราวที่ในหลวง & พระราชินีของเรา ทรงเลี่ยงที่จะไม่เสด็จฯ ผ่านจนประทับพระบาท ลงบนป้าย ซึ่งเป็นที่ฝังศพ/พระศพ ของเหล่าบุคคล /พระองค์ ณ มหาวิหาร Westminste คราวเสด็จฯร่วม ในพระราชพิธีราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าชาลส์ ที่ 3 แห่ง​สหราช​อาณาจักร​ เมื่อต้นปี
🔸
🔸
▪️พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้ง ถึงน้ำพระทัย ถึงยอดนักรบ ยอดบุคคล ยอดคน ที่ยิ่งใหญ่ในทุกยุคสมัย จะอ่อนน้อม จะถ่อมตน และจะให้เกียรติ​ ผู้อื่นเสมอ ทั้งต่อหน้า ทั้งลับหลัง ทั้งตอนที่เป็น และทั้งตอนที่ตาย
🔸
🔸
▪️“ให้พึงนึกในใจไว้ว่าเรา ไม่ได้มาเรียนจะเปนฝรั่ง เราเรียนเพื่อจะเปน คนไทย ที่มีความรู้เสมอด้วยฝรั่ง” (พระบาทสมเด็จ.พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ พ.ศ.๒๔๕๘)
▪️
🔸
🔆📸▪️All Photos▪️by Tui Kajondej
⭕ Orchard สถานทูต​ไทย
⭕ บัลลังก์ (อังกฤษ) & ขนมปังอบ
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียน ไว้สะสมเรื่องเขียน ตรงนี้ 🌸
โฆษณา