12 ส.ค. 2021 เวลา 15:33 • ดนตรี เพลง
[Special EP1.5] อย่าให้เขารู้ - มิคกี้ (feat. แก้ม)
นี่เป็นเพลงสุดท้ายของ Special EP1 และเป็นเพลงล่าสุดที่ผมได้ร้องเพลงร่วมกับน้องแก้ม
..แต่ผมคงไม่มีโอกาสจะได้ร้องเพลงกับเธออีก
..เพราะเธอได้จากโลกใบนี้ไปแล้วครับ
ส่วนตัวผม ผมเเชื่อว่าทุกอย่างในโลกใบนี้ มันได้ถูกกำหนดไว้แล้ว และผมยังเชื่อว่าทุกความสูญเสีย ความเจ็บปวด ความเสียใจนั้น มันคือสิ่งที่คอยเตือน สอนตัวเราให้รับรู้ เข้าใจ และยอมรับในสัจธรรมของชีวิต
ดังนั้นผมจึงมองสิ่งเหล่านี้คือความทรงจำที่ดี และมีคุณค่าทางจิตใจ และมันจะยังคงอยู่ตลอดไปในใจของผม อย่างเช่น...
...สามปีที่แล้วผมได้เริ่มร้องเพลงใน Smule และเราเจอกันโดยบังเอิญ ด้วยการที่ผมเข้าไปจอยร้องเพลงกับเธอ
...แก้มเป็นคนแรกใน Smule ที่มักจะชวนผมให้มาร้องเพลงกับเธอเวลาที่เธอปล่อยเพลง ด้วยเหตุผลว่าเสียงผมร็อคดี
...แก้มเป็นคนแรกที่รู้ว่าผมชอบร้องเพลงแบบ Solo เดี่ยว จากนั้นเธอขอให้ผมบอกเพลงที่อยากร้องเดี่ยว และเธอจะเปิดเพลงๆนั้นให้ผมร้อง
...หลายเพลงที่ผมได้นำมาลงใน Blockdit นั้นมาจากเพลงที่เธอเปิดให้ผมร้องเดี่ยวเป็นการส่วนตัวครับ
...แก้มเป็นคนที่มีแก้วเสียงโดยธรรมชาติ เวลาร้องเพลง เสียงจะใส กังวาล แต่เธอกลับชอบร้องเพลงร็อค ดังนั้นเพลงร้อคที่เธอร้องไว้จึงกลายเป็นเพลงร็อคมุ้งมิ้งเสมอ
...แก้มคือคนที่มองโลกในแง่ดีตลอดเวลา
...ประมาณนี้ครับ
หลังจากที่ผมได้ทราบข่าวการจากไปของเธอ เพลงนี้จึงกลายเป็นสิ่งที่ล้ำค่าสำหรับผม เพราะมันคือเสียงสุดท้ายที่ได้ถูกบันทึกไว้ระหว่างเรา
และที่สำคัญคือแก้มได้ร้องเพลงนี้เป็นอย่างดี จนแทบหาที่ติไม่ได้เลยครับ
ผมจึงอยากจะให้เพื่อนๆได้ฟังเพลงนี้กัน และผมก็มั่นใจว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้ในแบบที่ผมและแก้ม"ร้องเองแหละ"ครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule
-------------------------------------------
สำหรับ Special EP1 ที่ผมทำมาเพื่อน้องแก้ม จะมีทั้งหมดอยู่ 5 ตอน...
Special EP1.1 ปลายทาง - BodySlam
Special EP1.2 ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ - Pack4
Special EP1.3 ทุ้มอยู่ในใจ - อ๊อฟ BigAss
Special EP1.4 ลึกสุดใจ - โจก้อง
Special EP1.5 อย่าให้เขารู้ - มิคกี้
โดยผมจะเล่าในทุกช่วงความทรงจำตั้งแต่ในตอนแรกๆ ที่ผมได้เริ่มร้องเพลงกับน้องแก้ม มาจนปัจจุบันครับ
อ่อ... ผมได้เคยพูดถึงน้องเค้าใน EP137 เพลง "ฤดูที่แตกต่าง" ในเวอร์ชั่นของวง Venus Butterfly ซึ่งผมได้เลือกที่จะร้องเพลงนั้นเพื่อให้กำลังใจน้องเค้าครับ
โฆษณา