16 ม.ค. 2022 เวลา 15:43 • ไลฟ์สไตล์
🔥 เรื่องที่คุณจะขอบคุณตัวเองในอนาคต
2
เมื่อย้อนกลับไปหลายปีที่แล้ว คุณเมื่อตอนนั้นกำลังทำอะไรอยู่ เปลี่ยนไปมากน้อยเพียงใด คุณที่เป็นคุณตอนนี้คุณชอบชีวิตตัวเองไหม มีอะไรที่อยากเปลี่ยนบ้าง เคยสงสัยอะไรแบบนี้บ้างไหม
ชีวิตเราที่ตื่นนอนมาอยู่ทุกวัน ผ่านเช้า ผ่านสาย ผ่านบ่าย แล้วก็เข้านอนวนมาแบบนี้เป็นปีๆ มันมีอะไรดีขึ้น หรือชีวิตมันเลวร้ายลง เคยคุยกับตัวเองบ้างไหม
1
ตอนนี้ สามารถบอกตัวเองได้เต็มปากเต็มคำมากแค่ไหนว่า ภูมิใจในตัวเอง ที่สามารถทำให้ชีวิตดีกว่าสิบปีที่แล้วอย่างทิ้งห่างไม่เห็นฝุ่น ถ้าไม่เป็นแบบนั้นหรือยังไม่ค่อยแน่ใจว่ามันดีจริงไหม ไม่เป็นไร
งั้นมาสร้างกันตอนนี้เลยดีกว่า ยังไงก็ไม่มีคำว่าสาย แค่ได้ทำอะไรให้ชีวิตเราดีขึ้น ทำตอนไหนก็ดีตอนนั้น แม้แต่ทำนิดเดียวก็ยังดีกว่าไม่ทำเลยเป็นสิบๆ เท่า
มาคะ ถ้าอยากรู้ว่าคุณจะสามารถจูบลาคุณคนเก่ายังไง แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาแปลงโฉมชีวิต ในอนาคตให้เป็นคุณคนใหม่ได้ยังไงบ้าง งั้นมาดูกันเลย
1. สร้างนิสัยไม่คิดลบ ทุกอย่างเป็นไปได้
3
เมื่อก่อนด้วยข้ออ้างง่ายๆ ตามภาษาอายุที่ยังน้อย ความคิด มุมมองก็ยังคับแคบ คุณอาจคิดว่า การคิดว่าทุกอย่างช่างยากเย็นเป็นเรื่องปกติ เด็กเพิ่งจบใหม่ คนวัยหนุ่มสาวที่ทำงานมาได้ไม่กี่ปี ทำไมจะคิดแบบนี้ไม่ได้ ก็ไม่แปลกตรงไหนนี่นา
1
ก็ใช่นะ ถ้าคุณจะคิดแบบนั้น ณ ตอนนั้น แต่ตอนนี้มันจะแปลกมากถ้าคุณยังจะมีแนวคิดแบบนั้น จากที่เริ่มทำงานมาพักใหญ่แล้ว มีโอกาสได้เห็นผู้คนมากมาย ได้สะสมประสบการณ์มากขึ้น คุณควรสอนจิตใต้สำนึกตัวเองในมุมที่ดีกว่านี้ได้แล้ว
3
คุณโตพอที่จะรู้ว่า ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว คิดอะไรก็ได้แบบนั้น ความคิดนี่คือ สิ่งที่นำพาคุณไปสู่ที่ๆ คุณปรารถนา จงท่องเอาไว้เสมอว่า "ทุกอย่างสามารถเป็นไปได้ ถ้าฉันต้องการ" ฝึกสร้างนิสัยไม่คิดลบให้หนักหน่วง ทำให้ติดเป็นนิสัย อีกหลายปีข้างหน้าคุณจะรู้สึกดีใจที่ได้ทำแบบนี้
4
2. ต้องลงมือทำ ความพร้อมไม่เคยมีจริง
3
อย่ารีรออะไรทั้งสิ้น ลงมือทำมันทันที ศึกษาข้อมูลที่คุณต้องการแล้วก็ตัดสินใจทำมันทันที ทำทันทีคือ คีย์เวิร์ดที่สำคัญ
1
ในโลกนี้คำว่าพร้อมไม่เคยมีอยู่จริง อันนี้ไม่ได้ล้อเล่นมันเป็นแบบนี้จริงๆ เอาง่ายๆ แค่ชีวิตปกติประจำวัน คุณตื่นเช้าขึ้นมาออกไปทำงานกลับมาบ้าน คุณลืมทำอะไรบ้าง คุณพร้อมในการใช้ชีวิตแค่ไหน แค่นี้ก็น่าจะมองภาพออกแล้วนะ
4
นับภาษาอะไรกับการจะสร้างธุรกิจขึ้นมาซักอย่าง เรื่องราวกว่าที่มันจะเกิดขึ้นมาได้มีสารพัด การวางแผน เรื่องเงินทุน เรื่องวัตถุดิบ เรื่องอุปกรณ์ เรื่องคนงาน เรื่องหลังบ้าน เรื่องหุ้นส่วน โอย .. ไม่เคยมีคำว่าพร้อมได้แน่นอน
3
ลงมือทำเท่าที่สามรถเริ่มต้นได้ก่อน ค่อยๆ ปรับแก้กันไป คิดเสียว่าได้ลงมือทำแล้วดีกว่า ว่าจะ ..ว่าจะทำอยู่แบบนั้น
2
3. ไม่แคร์อุปสรรค ฝึกสนใจแต่เป้าหมาย
1
เรื่องการเดินให้ถึงเป้าหมาย มันไม่เคยเป็นไปได้อย่างรวดเร็วทันใจเราได้เลย อุปสรรค ปัญหาอะไรก็ตามที่คุณไม่คาดคิดไว้มันมักจะเกิดขึ้นเสมอ
แต่แนวคิดหลักที่สำคัญคือ อย่าสนใจมัน อย่าให้ค่ามันว่าสำคัญ มันก็แค่สิ่งๆ หนึ่งที่เราต้องแก้ไข และก็แค่ต้องจัดการกับมันไปก็แค่นั้น
2
ผูกใจคุณไว้กับเป้าหมาย เหมือนว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นแค่บททดสอบเล็กๆ ว่าคุณจะอดทนพ้นผ่านสนามรบนี้ไปได้ช้าหรือเร็วก็เท่านั้น
จงสนุกกับชีวิตให้เต็มที่ เพราะเมื่อคุณสนุก ชีวิตของคุณก็จะไม่มีคำว่าทำงานแม้แต่วันเดียว มีแต่วันที่ตื่นขึ้นมาเล่นสนุกอีกหนึ่งวันก็เท่านั้น
3
4. ไม่เป็นคนคิดเล็กคิดน้อย
1
จะเป็นเพศไหน อายุเท่าไหร่ก็ตามไม่ควรเป็นคนยิบย่อย คิดเล็กคิดน้อยไปเสียทุกเรื่อง บางอย่างก็จำเป็นต้องมองข้ามมันไปบ้างเพื่อความสงบสุขของส่วนรวมบ้าง
1
หากคุณเอาทุกเรื่องที่เจอะเจอในแต่ละวันมาคิดมาก มาลงรายละเอียดปลีกย่อยจนมากไป อาจจะทำให้ละเลยที่จะมองเห็นความรู้สึกคนผู้คนที่อยู่รอบตัวไปได้
การที่ใครคนหนึ่งเยอะแยะกับทุกเรื่องจนเกินงามคนที่อยู่ด้วยจะรู้สึกอึดอัด หวาดระแวง และไม่อยากอยู่ด้วย พึงระวังเรื่องนี้ไว้บ้างก็ดี ดีกว่าไม่มีใครเหลือในชีวิต
1
5. เชื่อว่าสามารถกำหนดชะตาชีวิตตัวเองได้
อนาคตของคุณเอง มีแต่คุณเท่านั้นที่จะเลือกได้ อยากจะเป็นคนดีหรือคนร้าย อยากจะเป็นคนจนหรือคนรวย ไม่มีใครจะเอาอะไรมาใส่พานให้คุณได้ ทางที่ถูกเลือกคือ ปัจจัยหลักของทุกสิ่ง
1
อย่าละเลยในการคิดให้รอบคอบเกี่ยวกับชีวิต ทุกก้าวที่ก้าวเดินออกไป มันย้อนคืนมาไม่ได้ จงเลือกทางที่เหมาะกับความสามารถและไลฟสไตล์ของคุณเอง จงสนุกกับชีวิตที่มีแค่ร้อยปีนี้ให้เต็มที่ แล้วในที่สุดคุณก็จะได้อย่างที่คุณปรารถนา
และนี่ละ สิ่งที่คุณจะต้องขอบคุณตัวเองในอนาคต สิ่งที่จะสร้างคุณให้เป็นที่ดีขึ้นกว่าตอนนี้ มีโอกาสมั่งคั่ง ร่ำรวยกว่าตอนนี้ อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปแบบสิบปีที่แล้วอีกครั้งละ มันน่าเสียดาย
1
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
โฆษณา