7 ส.ค. 2022 เวลา 01:10 • ไลฟ์สไตล์
5 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จจะทำในเช้าวันจันทร์
ใครเไม่ถูกใจวันจันทร์บ้างยกมือขึ้น !
มนุษย์เงินเดือนหลายคนต้องไม่ชอบหรือกลัววันจันทร์กันบ้างเพราะวันจันทร์เป็นวันเริ่มต้นสัปดาห์ที่ห่างไกลจากวันหยุดเสาร์-อาทิตย์มากที่สุด ทำให้มนุษย์ออฟฟิศไม่ค่อยแฮปปี้กับวันนี้สักเท่าไหร่
แต่รู้หรือไม่การเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยการวางแผนสำหรับวันจันทร์มาเป็นอย่างดีเป็นแนวคิดของคนที่ประสบความสำเร็จหลายคนเขาทำกัน เพราะฉะนั้นเลิกไม่ชอบวันจันทร์ แล้วเริ่มต้นสัปดาห์อย่าง Positive กันดีกว่า !!
5 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จจะทำในเช้าวันจันทร์
1. เริ่มต้นวันจันทร์ตั้งแต่คืนวันอาทิตย์
ในขณะที่หลายคนกำลังเพลิดเพลินกับคืนวันอาทิตย์ คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จะเริ่มต้นสัปดาห์ของพวกเขาตั้งแต่ตอนนี้
แทนที่จะดูโทรทัศน์หรือทำอะไรทั่วไป ลองเปลี่ยนมาคิดและวางแผนงานสำหรับวันจันทร์และตลอดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ดูบ้าง ลองสรุปว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณทำอะไรไปแล้วบ้าง อะไรที่ยังค้างอยู่และต้องเร่งทำ เร่งตาม เตรียมงาน วางแผนอื่น ๆ
แค่นี้คุณก็นำหน้าคนอื่นไปก้าวหนึ่งแล้ว
2. ตื่นแต่เช้าและไม่ลืมที่จะออกกำลังกาย
แม้จะเริ่มต้นสัปดาห์ตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ แต่เหล่าคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เค้าก็ไม่ลืมที่จะตื่นเช้าเพื่อเริ่มต้นวันจันทร์ที่แสนสดใส การตื่นเช้าทำให้สมองโล่งโปร่ง มีเวลาคิด เวลาทำอะไรอีกมากมายก่อนเริ่มงานได้แบบสบาย ๆ
ที่สำคัญคือต้องไม่ลืมที่จะออกกำลังกายตอนเช้าอย่างน้อย 30 นาที จะยิ่งช่วยให้มีความกระปรี้กระเปร่า มีพลังงานที่จะเริ่มต้นวันใหม่ด้วยความสดใสมากขึ้น
3. วางแผนสิ่งที่ต้องทำตลอดทั้งสัปดาห์
สิ่งสำคัญคือต้องแบ่งเวลา 5-15 นาทีให้กับการวางแผนทั้งตลอดสัปดาห์ในช่วงเช้าวันจันทร์
หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องเป็นตอนเช้าวันจันทร์ อย่าลืมว่าเช้าวันจันทร์คือการเริ่มต้นสัปดาห์และเริ่มต้นงาน เพราะฉะนั้นการวางแผนจึงสำคัญที่สุด แผนที่ดีนำไปสู่การปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพ และเช้าวันจันทร์นี่แหละเหมาะสมที่สุดสำหรับการวางแผนเหล่านั้น
4. ทำสิ่งที่สำคัญก่อนเป็นอันดับแรก
คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักจะเลือกทำสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนเสมอ การเรียงลำดับความสำคัญเป็นเรื่องพื้นฐานของการทำงาน ต้องตอบให้ได้อะไรคือสิ่งที่ต้องทำก่อนและหลัง งานด่วนอาจไม่ใช่งานที่สำคัญเสมอไปก็ได้
และในวันเริ่มต้นสัปดาห์นี่แหละ เป็นวันที่เหมาะที่สุดที่คุณจะเรียงลำดับความสำคัญของสิ่งที่วางแผนมาแล้วทั้งหมด เพราะฉะนั้นก็ลงมือทำจากสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับแรกก่อนเลย
5. เช็คปฏิทิน
การเช็คปฏิทินในที่นี้ไม่ใช่ปฏิทินที่บอกวันที่และเดือนเพียงอย่างเดียว แต่หมายถึง Schedule ตารางงานของคุณในแต่ละวันด้วย คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่แต่ละวันของพวกเขามักจะยุ่งจนไม่มีเวลา แต่สิ่งที่เขาไม่ลืมที่จะทำเป็นประจำทุกวันในตอนเช้า โดยเฉพาะเช้าวันจันทร์ก็คือการตรวจเช็คตารางเวลาตลอดทั้งสัปดาห์
การเช็คตารางงานแบบนี้จะทำให้คุณรู้เลยว่าในแต่ละวันจะต้องทำอะไรบ้าง คุณจะสามารถจัดการกับงานและหาสมดุลระหว่างงานกับชีวิตได้ดีขึ้น
เห็นไหมว่าแค่ 5 ข้อง่าย ๆ นี้ คุณก็สามารถเริ่มต้นเช้าวันจันทร์ในแบบไม่เหมือนใครได้ ในขณะที่คนอื่นกำลังกล้ำกลืนกับเช้าวันจันทร์ คุณก็ก้าวนำหน้าพวกเขาไปก้าวหนึ่งแล้ว
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
แหล่งที่มา / แหล่งอ้างอิง
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา