19 ก.ย. 2022 เวลา 05:07 • ข่าว
วิธีแก้สงครามพันทาง (Hybrid War) เบื้องต้น:
3
คราวที่แล้ว ผมได้เขียนไปว่า
'แต่วันนี้ พอฮังการีเข้าข้างรัสเซีย อเมริกาและอียูเริ่มบอกว่าฮังการีไม่เป็นประชาธิปไตย สิ่งที่จะตามมาคือสงครามพันทางนำโดย CIA ซึ่งจะใช้องค์ประกอบหลักระดับพื้นฐาน ๔ อย่างคือ ๑.สำนักสื่อต่างๆ รวมทั้งสื่อโซเชียลมิเดีย ๒.NGOs ๓.นักการเมืองหุ่นเชิด และ ๔.มวลชนจัดตั้ง กดดันให้ผู้นำลงจากตำแหน่ง'
1
ดูรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่:-
๑.ประเทศไทยจะปลอดภัยจากการชุมนุมของผู้ไม่หวังดีมากขึ้นหากลดอิทธิพล CIA ลงได้:
1
๒.สงครามข่าวที่คนไทยควรรู้
1
๓.สื่อเทียมช่วยสร้างภาพ แต่เซเลนสกียอมรับว่าพ่ายแพ้หมดรูป ต้องขอทานอาวุธเพิ่มเติม:
1
๔.เมื่อสื่อกระแสหลักๆ ของมะกันถูกซื้อหมดแล้ว:
1
๕.ภารกิจจำเพาะที่รัฐบาลไทยควรมอบให้กระทรวงอุดมศึกษาทำ
1
ถ้าหน่วยความมั่นคงต้องการให้สถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์อยู่อย่างยั่งยืน ต้องจัดการกับสงครามพันทางซึ่งหน่วยงาน CIA เป็นผู้ดำเนินการให้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือข้อที่ ๑ (สำนักสื่อต่างๆ รวมทั้งสื่อโซเชียลมิเดีย)
4
การปกปิดความจริงจากสื่อคือจุดอ่อนที่สุดของอเมริกา เพราะอเมริกาได้ก่ออาชญากรรมต่างๆ ไว้มากมาย พอจูเลี่ยน อัสสังค์แฉอาชญากรรมของอเมริกาออกมา รัฐบาลอเมริกาจึงไล่ล่าไม่หยุด จูเลี่ยน อัสสังค์เคยกล่าวไว้ว่า 'ถ้าความจริงถูกแฉออกมาหมด ๙๘% ของรัฐบาลอเมริกาจะล่มสลายลง'
1
ขณะนี้ รัสเซีย จีน อิหร่าน ซีเรีย ฯลฯ ก็ใช้วิธีการเดียวกันนี้ในการเริ่มจัดการสงครามพันทางที่รัฐบาลอเมริกาอยู่เบื้องหลังคือแฉอาชญากรรมที่อเมริกาทำและสกัดข่าวเท็จ การควบคุมสื่อของรัสเซีย จีน ฯลฯ เหล่านี้ไม่เหมือนกับอเมริกา เพราะรัฐบาลประเทศเหล่านี้จะกวาดล้างสื่อที่ลงข่าวปลอมซึ่งเป็นบ่อนทำลายประเทศของพวกเขา เช่น กล่าวหาว่าจีนละเมิดสิทธิมนุษยชนชาวอุยกูร์ เป็นต้น ในขณะที่อเมริกากวาดล้างสื่อที่แฉอาชญากรรมของรัฐบาลตน
9
ถ้าหน่วยความมั่นคงในประเทศต่างๆ ประมาทเมื่อใด พวกนี้ก็ทำเกมได้เมื่อนั้น สังเกตดูฮังการี่ในขณะนี้ได้ ตอนนี้ รัฐบาลอเมริกาและอียูไม่ชอบเพราะไปเข้าข้างรัสเซีย ต่อไป จะเห็นกระแสสื่อมวลชนทั้งท้องถิ่น ทั้งนานาชาติรุมโจมตีผู้นำยูเครนเพื่อให้ประชาชนหมดศรัทธา แต่ถ้าประชาชนเข้าใจสถานการณ์ดี ก็จะมีอุดมการณ์หนักแน่นกันมากขึ้น ไม่ตกเป็นเหยื่อง่ายๆ
รัฐบาลไทยจึงควรปฏิรูปสื่อ อาจเริ่มต้นโดยมีกลุ่มนักกิจกรรมสังคมออกมาเดินขบวนเรียกร้องให้รัฐเปิดเสรีภาพทางสื่อ มีจรรยาบรรณสื่อ โดยนำเสนอข่าวจากหลายๆ สำนักข่าว หลายแง่มุมมากยิ่งขึ้น
7
ต่อมา เมื่อเสียงเรียกร้องดังมากขึ้น รัฐก็อาจจะปล่อยให้ ThaiPBS นำร่องนำเสนอข่าวจาก RT หรือ Sputnik ไปก่อน ต่อมาก็อาจเป็นสำนักข่าวไทย หรือช่อง ๕ หมายความว่าค่อยๆ เปิดประเทศให้มีการทยอยนำเสนอข่าวจากฝั่งรัสเซีย อิหร่าน ซีเรีย ฯลฯ สู่สังคมไทยไปทีละเล็กละน้อย
1
เมื่อใดที่เราเริ่มต่อต้านข่าวล้างสมองจากตะวันตก เลิกให้คนไทยถูกล้างสมองด้านเดียว เมื่อนั้นแหละถึงจะเรียกว่าเราได้เริ่มต่อสู้กับชาตินักล่าอาณานิคมเพื่อความเป็นเอกราชที่สมบูรณ์จริงๆ จังๆ เพราะสื่อคือ *กระบอกเสียงหลัก* ที่ชาตินักล่าอาณานิคมใช้เป็นเครื่องมือในการควบคุมหรือทำลายประเทศเป้าหมาย
3
หากสงสัยก็หาอ่านหนังสือ ๒ เล่มข้างบนนะครับ ผมอ่านมานานแล้วจึงสรุป *ภาพรวม* ให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องลงมือทำเสียก่อนจะสายเกินไป
2
*หมายเหตุ: ใครที่ใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ผมจะบล็อคหมดนะครับ พวกที่ปอดแหก ขี้ขลาดตาขาว เก่งแต่อยู่ในรูอย่างนี้ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ แล้วไปใช้ชีวิตอย่างปอดแหกต่อไปก็พอครับ
1
โฆษณา