24 มิ.ย. 2023 เวลา 17:29 • การเมือง

รัสเซีย Wagner สารภาพ! ถูกหลอกก่อรัฐประหาร ไม่รู้ว่าจะทำแบบนี้

.....มีรายงานว่าหน่วยสืบราชการลับของอังกฤษแนะนำยูเครนว่า บุกหาเรื่องตีรัสเซียรอบแรกยับเยินไม่ไหวแล้วหยุดก่อน อย่าเพิ่งเริ่มบุกขั้นตอนที่ 2 แต่ให้มุ่งเน้นไปที่ปั่นข่าวปลอมด้านจิตวิทยาในสถานการณ์ก่อเหตุของนักรบ Wagner ในรัสเซีย
ประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน พยักหน้าหงึกๆ สแหยะยิ้มมุมปาก แล้วประกาศว่าขอสนับสนุนนาย Prigozhin หัวหน้านักรบรับจ้าง Wagner ที่มีความพยายามก่อรัฐประหารรัสเซีย ขาดเหลืออะไรแจ้งมา
21
ประธานาธิบดี Andrzej Duda ผู้นำโปแลนด์ สั่งให้กองทัพของเขาเตรียมพร้อมอย่างเข้มงวดเพื่อเตรียมเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรัฐประหารของนาย Prigozhin
ส่วนนาย Prigozhin หัวหน้า Wagner ยอมรับว่าเงินสดจำนวน 4,000 ล้านรูเบิล (1,684.7 ล้านบาท) ที่เจ้าหน้าที่ FSB ค้นพบที่สำนักงานนั้นเป็นของเขาจริง
เตรียมไว้สำหรับจ่ายเงินเดือนและมอบเงินเยียวยาญาติของ Wagner แต่เขายังไม่มีเวลาจ่ายเงินจึงเก็บไว้เอง ไม่อยากฝากธนาคาร
9
Alexander Khodakovsky รองหัวหน้านักรบเขตโดเนตสค์ ออกมายอมรับว่านักรบ Wagner ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นผู้ร่วมสมคบแผนการก่อรัฐประหารนี้ พวกเขาได้รับแจ้งจากนาย Prigozhin เพียงว่าจะถูกย้ายกำลังไปป้องกันแคว้นเบลโกรอดเท่านั้น
พวกเขาจึงประหลาดใจกับเหตุการณ์ที่ถูกพาไปก่อกบฏ ตามแผนการณ์ของผู้นำ Wagner จะยึดเมืองครัสโนดาร์ ที่ลงจากสะพานไครเมียด้วย ยกโทษให้พวกเขาเถอะเพราะพวกเขาไม่รู้ว่าพวกเขาถูกชักจูงไปทำอะไร
10
แม้สถานการณ์จะเป็นอย่างไร ทหารก็ยืนหยัดในจุดยืนและทำหน้าที่ของตน ยกย่องความสำเร็จและความกล้าหาญของนักรบ Wagner ที่ผ่านมา จึงจำเป็นต้องป้องกันการปะทะกันเอง ผู้บัญชาการทหารสูงสุดมีอำนาจสูง และเหตุการณ์ต่าง ๆ จะคงที่ในไม่ช้า
มีรายงานว่า Wagner มีแผนเตรียมที่จะยึดโกดังเก็บอาวุธนิวเคลียร์ โดยหน่วยจู่โจมได้เข้าใกล้ชานเมือง Borisoglebsk แคว้น Voronezh มีสถานที่เก็บอาวุธนิวเคลียร์ที่เรียกว่า Object 375C
11
นายดมิทรี เมดเวเดฟ รองประธานสภาความมั่นคงรัสเซีย ระบุว่า การพัฒนาของเหตุการณ์แสดงให้เห็นว่าผู้นำ Wagner มีแผนการปฏิวัติแบบจัดฉาก โลกจะถูกทำลายล้างหากอาวุธนิวเคลียร์อยู่ในมือของพวกเขา วิกฤตการณ์จะไม่จำกัดอยู่เพียงประเทศใดประเทศหนึ่ง
ตามที่มีการปล่อยข่าวปลอมในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ว่ามีการอพยพของบุคคลสำคัญบินหนีออกจากเมืองหลวงกรุงมอสโกนั้น เขาปฏิเสธ เพราะทุกคนยังปฏิบัติหน้าที่ของตนตามปกติ
10
จากลักษณะของแผนที่ ไปยังกรุงมอสโก ถนนหลายจุดถูกบล็อกทั้งหมดด้วยการขุดร่องถนน หรือแท่งปูน โดยทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงมอสโก ในเขต Yasenevo กองทัพ และฝ่ายความมั่นคงได้จัดตั้งสิ่งกีดขวางกำบัง
ติดตั้งอาวุธหนักและปืนกลเข้าประจำตำแหน่ง ใกล้กับถนนทางเข้าและออกจากทางหลวง M4 Don และมีเฮลิคอปเตอร์บนท้องฟ้า
7
ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ลงนามในกฎหมายหลายฉบับ เช่น การประกาศกฎอัยการศึกบางพื้นที่ ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ฝ่าไว้ก่อนเป็นเวลา 30 วัน ปรับ 500,000 รูเบิล
นักโทษที่ลงนามในสัญญาทหารรับจ้างกับกลาโหมจะได้รับการปล่อยตัวเร็วกว่ากำหนด พ้นความรับผิดทางอาญา ในระหว่างการระดมพล กฎอัยการศึก หรือในช่วงสงคราม
8
วิเคราะห์ว่า..นักรบ Wagner ส่วนใหญ่ "ถูกหลอก" เมื่อรู้ตัวผู้นำหน่วยนั้นก็ติดต่อหน่วยทหาร เพื่อตกลงนามในสัญญาสังกัดกลาโหม จากนั้นก็เคลื่อนกำลังกลับเขตลูฮันสค์ไปแล้ว , ส่วนที่ 2 อยู่ในเมือง Rostov เพราะยังภักดีปูติน
ส่วนที่ 3 ที่ยังภักดีกับนาย Prigozhin ไม่มากนักก็จัดขบวนไปกรุงมอสโก และระหว่างทางก็ไม่มีทหารเมืองใดร่วมด้วย ตามที่ฝ่ายยูเครนและตะวันตกปล่อยข่าวปลอม
เพียงแต่พวกเขาได้รับคำสั่งหลีกเลี่ยงการปะทะเพราะนักรบ Wagner ทำคุณประโยชน์ต่อชาติมามาก และไม่ต้องการให้เกิดการนองเลือด
11
ส่วนการยึดโกดังเก็บอาวุธนิวเคลียร์นั้น เป็นความไฝ่ฝันนาย Prigozhin มาตลอดว่าจะยิงใส่สหรัฐ อังกฤษ และทวีปยุโรป ในมุมมองเขาต้องกำจัดผู้คนทั้งหมดในทวีปเหล่านั้น รัสเซีย จึงจะเป็นใหญ่ได้ แต่คงเข้าถึงไม่ได้
ส่วนการลดโทษของนักโทษนั้นเพื่อจูงใจบรรดา Wagner ให้เข้าระบบสัญญาจ้างของกลาโหม โอนรายได้เข้าบัญชีบุคคลอย่างถูกต้อง ไม่งั้นค่าตอบแทนพวกเขาจะต้องจ่ายเป็นเงินสด
6
บางส่วนจะกลายเป็นของใครบางคนที่พบในกล่องลังกระดาษ ญาติก็อาจยังไม่ได้รับค่าเยียวยา ตรวจสอบก็ไม่ได้ เมื่อเงินจำนวนมากขึ้นนาย Prigozhin ก็อยากล้มกระดาน
โดยหาเหตุหลอก Wagner ไปทำรัฐประหาร หวังเปลี่ยนตัวผู้นำ รัฐมนตรีกลาโหม และผู้นำกองทัพ ซึ่งเขาพร้อมแกนนำ จะต้องมีมือมืดชักใย ถ้ารัฐประหารพลาดหลบหนี และให้ที่พักพิง
6
ส่วนมือมืดก็ต้องการแก้หน้า ที่พ่ายแพ้ในการรบ และต้องการดึงกำลังทหารรัสเซียในแนวหน้ากลับไปปะทะกับพวกเดียวกัน แต่จะกินแห้วอ้าปากค้างวืดอีกแน่นอน 🤔🤭😂
15
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
6
World Update
24/มิ.ย./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา