16 มิ.ย. 2021 เวลา 05:54 • ข่าว
สื่อมวลชนอเมริกันราว ๕๐๐ คน ประท้วงให้รัฐบาลเปิดเผยข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกดขี่ชาวปาเลสไตน์ของอิสราเอล:
1
ผมเคยเขียนให้ทุกท่านทราบว่าสื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรป รวมทั้งสื่อกระแสหลักของไทยเป็นจำพวกสื่อสากกะเบือไม่ออกดอกเมื่อพวกนี้รายงานข่าวต่างประเทศ เพราะสำนักข่าวเหล่านี้ปกปิดข้อเท็จจริงและนำเสนอข่าวโฆษณาชวนเชื่อปะปนมากับข่าวทั่วๆ ไปเป็นอาจิณ
อ่านให้ครบทุกลิงค์นะครับ ถ้าอยากรู้รายละเอียด
บางคนก็เถียงผมข้างๆ คูๆ ว่าไม่จริง วิจารณ์คำหยาบ ทุกวันนี้ ผมไม่เถียงหรอกครับ จิตผมนิ่งมานานแล้ว ต่อให้ท่านบอกว่า ๓+๓ เป็น ๑๐ ผมก็ไม่เถียง ถ้าข้อมูลอ่อนมากอย่างมากก็บล็อคท่านไป
โลกตะวันตกเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่สมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ ๒ แล้ว สื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรปถูกเหล่า CIA ควบคุมเป็นส่วนใหญ่ สื่อจึงนำเสนอไปในทิศทางเดียวกัน เช่น โจมตีรัฐบาลเมียนมาร์เหมือนกัน โจมตีจีนเหมือนกัน โจมตีรัสเซียเหมือนกัน และเมื่อโจมตีไปแล้ว ก็ไม่ยอมรับคำชี้แจงใดๆ ทั้งสิ้น ขึ้นกับว่าคนพวกนี้ต้องการให้โลกเชื่ออย่างไร ตามแนวทางของนาซีในอดีต พวกนาซีเชื่อว่าถ้าใช้ข้อมูลเท็จ ซ้ำๆ ซากๆ โดยหลายๆ สำนักข่าวพร้อมกัน ผู้คนจะเชื่อและก็ได้ผลจริงเสียด้วย แล้ว CIA ก็เอาหลักการนี้มาใช้ตาม
2
สังคมอเมริกันและสังคมไทย รวมทั้งสังคมโลกจึงไม่ทราบข่าวต่างประเทศตรงตามเป็นจริงจากสื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรป นอกจากข้อมูลเอาดีใส่ตัว ชั่วใส่คนอื่น เพื่อสร้างภาพลักษณ์ตนเองให้ดีขึ้นซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการรุกรานประเทศอื่นๆ ต่อไป
ข่าวที่ทหารอเมริกันไปรุกรานซีเรีย ปล้นน้ำมันซีเรีย ป่วนอิรักและอาฟกานิสถาน รวมทั้งส่งทีมไปหมายสังหารผู้นำเวเนซุเอล่า ฯลฯ จึงถูกบล็อค ไม่ให้ลงในสื่อกระแสหลักของอเมริกา ไม่ปรากฎเป็นข่าวให้ชาวอเมริกันทั่วไปได้เห็น รวมทั้งข่าวกองทัพอิสราเอลถล่มชาวปาเลสไตน์เป็นประจำด้วย
ข่าวข้างล่างระบุว่าสื่อมวลชนอเมริกันไม่น้อยกว่า ๕๐๐ คนพากันตื่นตัว ได้พากันยื่นหนังสือประท้วงขอให้รัฐบาลอเมริกาเปิดเผยข้อเท็จจริงการรุกรานชาวปาเลสไตน์อย่างป่าเถื่อนของอิสราเอล
2
นี่ขนาดอยู่ในวงการสื่อมวลชนยังถูกปิดหูปิดตามาได้ถึงขนาดนี้ ยิ่งคนนำความจริงของคดีอาชญากรรมสงครามที่รัฐบาลอเมริกาทำมาเปิดเผยอย่างจูเลี่ยน อัสสังค์ก็ยิ่งถูกไล่ล่าอีกต่างหาก
สื่อมวลชนหลายคนไปพบข้อเท็จจริงมา จะรายงานลงสื่อ แต่บรรณาธิการไม่ให้นำลงก็มี สื่อมวลชนอเมริกันหลายคนจึงหันไปทำงานกับสำนักข่าว RT หรือ Sputnik ของรัสเซียซึ่งรายงานถูกต้องแม่นยำกว่า
1
ผมถึงบอกทุกท่านว่าถ้ายังแยกแยะข่าวไม่ออก อย่าไปติดตามสื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรปเลย ใช้โยนิโสมนสิการให้มาก ค้นอ่านหาข้อมูลให้มากถ้าต้องการรู้เรื่องจริง เพราะทุกวันนี้สื่อส่วนใหญ่ของไทยรับใช้ชาตินักล่าอาณานิคมอย่างอเมริกากันทั้งนั้น
ไม่ใช่อะไรหรอกครับ ถ้าติดตามมากๆ เข้าท่านจะกลายเป็นมิจฉาทิฏฐิกบุคคล ดื้อรั้น ดันทุรังกับข้อมูลที่ตนเองมี กลายเป็นคนมีจิตใจคับแคบตามมา เหมือนชาล้นถ้วยหรือแก้วเต็มน้ำไป
โฆษณา