25 มิ.ย. 2023 เวลา 00:00 • การเมือง

เบลารุส พลิกเกมส์! สาลิกาลิ้นทอง จบหักมุมรัฐประหารรัสเซีย

......มีรายงานว่านาย Prigozhin หัวหน้านักรบรับจ้าง Wagner เตรียมการรัฐประหารเป็นเวลา 2 เดือน โดยเขาโกหกว่านักรบขาดแคลนกระสุน แต่ความจริงเขาได้รวบรวมอาวุธ
กระสุน ขีปนาวุธ MANPADS และ Javelins จำนวนมาก ที่ยึดมาจากกองกำลังผสมฝ่ายสัมพันธมิตรจากเมืองโซเลดาร์ และบัคมุท เพื่อเก็บไว้สำหรับการทำรัฐประหารคราวนี้
16
เขาสร้างเรื่องโกหกหลอกนักรบ Wagner อีกว่าฝ่ายรัสเซียสูญเสียมาก และโจมตีอาวุธใส่ที่ตั้งค่ายของพวกเขา จึงจะเคลื่อนย้ายกำลังไปแคว้นเบลโกรอด
แต่เขากลับนำทัพเคลื่อนไปที่แคว้น Rostov ก่อการรัฐประหาร ด้วยกลาโหมรัสเซียมีคำสั่งไม่ให้ทหาร ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคงใช้อาวุธกับ Wagner
12
เพราะพวกเขาล้วนเป็นฮีโร่ในใจของชาวรัสเซีย และเพื่อป้องกันเหตุบานปลาย ทำให้ขบวนทัพ Wagner เคลื่อนผ่านทุกจุดโดยไม่มีการปะทะขัดขวางจนถึงเมือง Rostov พวกเขาได้วางทุ่นระเบิดต่อต้านรถถังที่ถนนทางเข้าเมือง
ผู้บัญชาการทหารเขตรายงานว่า มีการใช้ระเบิดเสียงเปิดทางที่สำนักงานใหญ่เขตทหารทางตอนใต้ ไม่ใช่ระเบิดจริง จึงไม่มีใครได้รับอันตราย ไม่มีการปะทะ ยิงปืนใหญ่รถถัง หรือปืนกลยานเกราะตามข่าวปลอม
12
นักรบ Wagner รายหนึ่งยิงปืนใส่ทางเข้าอาคาร Rostelecom ที่ล็อคแต่ไม่มีใครเป็นอันตราย จากนั้นยิงขีปนาวุธใส่เฮลิคอปเตอร์ Ka-52 กองทัพรัสเซีย แต่เบี่ยงหลบได้ ภาพที่ตกนั่นไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่นี่แต่อย่างใดเป็นข่าวปลอม
ทางการรัสเซีย ส่งผู้บริการกระทรวงกลาโหมมาเจรจากันที่เมือง Rostov ทำให้ Wagner แตกออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนแรกรู้ความจริงยอมเซ็นต์สัญญาจ้างกับกลาโหม แล้วเคลื่อนพลแยกกลับค่ายที่ตั้งเขตลูฮันสค์
9
ส่วนที่ 2 ยังภักดีต่อนาย Prigozhin เคลื่อนทัพผ่านเมือง Voronezh , Lipetsk โดยอ้างว่าจะไปเมืองหลวงกรุงมอสโก , ส่วนที่ 3 อยู่ในเมือง Rostov
ต่อมาทหารกองเรือแปซิฟิกรัสเซีย สหายร่วมรบ Wagner แสดงการสนับสนุนประธานาธิบดีปูติน ในการจัดการความพยายามก่อรัฐประหารของนาย Prigozhin หัวหน้านักรบ Wagner
7
ตอนนี้ทหารอยู่ในแนวหน้า พวกเขาสัญญาว่าจะปฏิบัติหน้าที่ทางทหารและคำสาบานที่ให้ไว้ ทำให้กองทัพ Akhmata เชเชน ถอนกำลัง เคลื่อนขบวนรถหุ้มเกราะเข้าสู่เมือง Rostov เพื่อรักษาความสงบ
หน่วย Wagner ได้ขอให้ประชาชนในเมืองอพยพออกไปก่อนเพื่อความปลอดภัย หากจะต้องปะทะกัน นักรบ Wagner ในเมือง ประกาศว่าพวกเขายืนหยัดเสมอในการปกป้องผลประโยชน์ของรัสเซียและประชาชน
6
พวกเขาภักดีต่อประธานาธิบดีปูติน เสมอมาจนถึงบัดนี้ แต่มาที่นี่เพื่อค้นหาความจริง และจะไม่ปะทะขัดแย้งกับใคร
ล่าสุดสื่อเบลารุส รายงานว่า ประธานาธิบดี Lukashenko แถลงว่าได้เจรจาดำเนินไปตลอดทั้งวันกับนาย Prigozhin หัวหน้านักรบรับจ้าง Wagner บรรลุข้อตกลงร่วมกันว่า
6
ไม่สามารถยอมได้หากจะเกิดเหตุสังหารหมู่นองเลือดในดินแดนของรัสเซีย จึงยอมรับข้อเสนอของผู้นำเบลารุส โดยรับประกันความปลอดภัยนักรบ Wagner ทุกนายพร้อมหยุดความพยายามก่อรัฐประหารด้วยอาวุธ
จากนั้นจะนั่งลงบนโต๊ะเจรจาร่วมกัน ในการแก้ไขสถานการณ์ความขัดแย้ง โดยประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เห็นชอบข้อตกลงนี้
9
นาย Yevgeny Prigozhin ระบุว่า ขบวนนักรบ Wagner กำลังหันหัวกลับไปที่ค่ายภาคสนามในเวลากลางคืนทุกนายและได้ออกจากเมือง Rostov แล้ว ทุกคนพ้นผิดกลับไปปฏิบัติงานต่อ ส่วนนาย Prigozhin ไปอยู่เบลารุส
กลุ่มก่อการร้ายเบลารุส Kastus Kalinouski Regiment ปัจจุบันเป็นทหารรับจ้างในกองกำลังผสมยูเครน ดันตกข่าวการเจรจา จึงขู่ผู้นำเบลารุสว่า หลังจากเหตุการณ์ความไม่สงบภายในรัสเซีย
7
กองทหารรับจ้างต่างชาติกองกำลังผสมในยูเครน จะก่อการรัฐประหารโค่นล้มผู้นำเบลารุส จึงสั่งห้ามกองทัพเบลารุส ไม่ให้เข้าไปช่วยเหลือรัสเซีย แต่ให้มาเข้าร่วมสวามิภักดิ์ฝ่ายกบฏแทน
วิเคราะห์ว่า..แผนรัฐประหารนาย Prigozhin ผิดพลาดกำลังพลที่อ้างว่ามีราว 25,000 นาย ถูกหาร 3 ส่วน ที่สำคัญส่วนแรกเมื่อรู้ว่าถูกหลอก ก็แยกวงดนตรีเผ่นกลับที่ตั้ง
ส่วนที่ 2 ในเมือง Rostov กลับนั่งสีไวโอลินเฉยๆ แสดงท่าทีภักดีต่อปูตินเสียอีก ไม่ยอมไปกรุงมอสโก และก็ไม่พร้อมปะทะกับทัพเชเชน
9
จึงเหลือเพียงส่วนที่ 3 มุ่งไปกรุงมอสโก ด้วยขบวนรถเพียง 150 คัน แถมเจออุปสรรคการขุดถนนเป็นระยะจนเคลื่อนตัวล่าช้ามากต้องจอดนิ่งสนิทข้างทางห่างมอสโกถึง 200 กม.
จากภาพรวมเมื่อผู้นำเบลารุส ต่อสายเจรจาหาบรรไดทางลงให้นาย Prigozhin จึงยอมรับแบบเกมส์พลิก สู้ไปก็แพ้หันหัวทีมที่ 2 และ 3 กลับค่ายแนวหน้า ส่วนตัวเขาขอนั่งลงบนโต๊ะเจรจาที่เบลารุส ดีกว่าเผื่อจะได้ลังขนม 4,000 ล้านรูเบิลที่ถูกยึดไปคืนบ้าง ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย
8
ส่วนกลุ่มก่อการร้ายเบรารุส นั่นราคาคุย ฝึกอยู่ในโปแลนด์ ผลุบๆ โผล่ๆ ในยูเครน มีเท่าขยิบมือไม่ถึง 200 คน เพราะส่วนใหญ่เจอลูกยาวเป็นปุ๋ยไปหมดนานแล้ว
สถานการณ์ภายในรัสเซีย จึงกลับคืนสู่ปกติ ยกเลิกด่านกั้นทุกจุด ไม่ลุกลามไปกว่านี้ และจะไม่มีการถล่มกัน เพราะต่างฝ่ายกระดากเขินไม่พร้อมจะปะทะพวกเดียวกันเอง แต่พร้อมจะลุยกับฝ่ายตรงข้ามมันส์มากกว่าแน่นอน 🚀🤭😂
19
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
7
World Update
25/มิ.ย./2566
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา