26 ธ.ค. 2020 เวลา 14:58
สารบัญรวม content
(รวมไว้เผื่อใครอยากกลับไปอ่านอันไหนจะได้หากันง่ายๆ)
- คำแนะนำจาก Steve Jobs "ถ้าคุณทำอะไรบางอย่างแล้วมันออกมาค่อนข้างดี คุณควรที่จะออกไปทำอย่างอื่น"
- "นิทานคนหาปลากับนายธนาคาร"
- "สำเร็จเพราะโชคช่วยหรือเพราะความสามารถกันแน่?"
-"Short list ของสิ่งที่ Jeff Bezos ได้เรียนรู้จากการทำ Amazon.com"
- "เส้นทางสู่การสนทนาที่ดีขึ้นกว่าเดิม"
- "นักการตลาดคือคนโกหก?"
- "จงเป็นตัวเอง"
- "เรื่องเล่าเคลือบช็อคโกแลต"
- "เลือกเรื่องเล่าให้คนฟังรู้สึกอย่างที่เราต้องการ"
- "เรากำลังอยู่ในเกมแบบไหน?"
- "จินตนาการทำให้เราเจ็บปวดมากกว่าความเป็นจริง"
- "สรุปแล้ว introvert / extrovert นิยามจากอะไรกันแน่?"
- "ใครกำลังคุมการสนทนาอยู่กันแน่?"
- "ทำให้มันดูเหมือนกับโอกาสที่ต้องรีบคว้าเอาไว้" [Short Review - Creative Blindness and how to cure it by Dave Trott]
- "ยิ่งแพงยิ่งดี !?"
- "การผัดวันประกันพรุ่งอาจจะไม่ได้แย่อย่างที่คิด?"
- "woot.com อดีตเว็บไซต์ขายของออนไลน์วันละอย่างเดียวที่ถูก Amazon ซื้อไปในราคา 110 ล้านดอลลาร์"
- "ความสำเร็จ หรือศักยภาพ ?"
- "ถึงทุนจะจมแต่เราไม่จำเป็นต้องจมไปกับทุน..."
- "ทำไมเราถึงถูกหลอกได้ง่าย?"
- "เพราะท่านคู่ควร"
- "อย่าฆ่าคนส่งข่าว..."
- "เราจะแยกคนปกติกับคนบ้าที่อยู่รวมกันได้อย่างไร ?"
- เพิ่มความเร็วในการอ่าน ด้วยเคล็ดลับของ Tim Ferriss
- รู้จักวิธีคิดแบบ 10-10-10 ที่จะช่วยให้เราตัดสินใจได้ดีขึ้น
- "Bystander effect ... เมื่อการอยู่เป็นกลุ่มทำให้เราเพิกเฉย ..."
- "เมื่อเราพูดโดยไม่ใช้ศัพท์เฉพาะ มันจะปลดปล่อยเราจากการซ่อนอยู่เบื้องหลังความรู้ที่เราไม่มี ... "
- "บทเรียนที่ผมได้จากการทำ 30 day challenge"
โฆษณา